Đãi bạn "tiệc" đá, dắt nhau vào tù

17:33 12/06/2018

TAND quận Ngô Quyền vừa xét xử Trần Đức Bình, sinh 1975, ở Thượng Lý, Hồng Bàng và Bùi Thị Minh Nhã, sinh 1985, ở Lạc Viên, Ngô Quyền về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Chẳng có công ăn việc làm ổn định, Bình và Nhã thường xuyên giao du với đám bạn xấu, hễ có ma túy là rủ rê nhau cùng tụ tập chích choác.

Trước đó, vào 15h ngày 13-9-2017, CAP Đông Khê, quận Ngô Quyền, bắt quả tang tại phòng 602 khách sạn Galaxy, đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, có 5 đối tượng có hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, gồm Trần Đức Bình, Bùi Thị Minh Nhã, Phạm Thị Liên Phương, Nguyễn Thị Kim Lương và Vũ Đình Trung. Vật chứng thu được gòm 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá tự tạo; 1 bật lửa gas; 3 túi nilon thu của Bùi Thị Minh Nhã trong chứa tinh thể trắng, qua giám định là ma túy, trọng lượng 0,12 gam loại Methamphetamine; 9 túi nilon thu của Trần Đức Bình là ma túy, trọng lượng 1,59 gam loại Methamphetamine.

Qua điều tra, Bình và Nhã khai nhận: 23h ngày 11-9-2017, Bùi Thị Minh Nhã một mình đến khu vực đường tàu Mê Linh mua ma túy đá về sử dụng. Sau khi mua từ một người đàn ông 3 gói ma túy giá 450.000 đồng, Nhã còn được người này cho 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá gồm có 1 chai thủy tinh đục lỗ, có ống hút nhựa cắm vào và một lỗ cắm tẩu thủy tinh. Sau đó, Nhã đến khách sạn Galaxy thuê phòng và vào tự “thưởng” cho bản thân một liều ma túy.

Hút, hít xong, thị cất bộ dụng cụ đi vào để 3 gói ma túy lên bàn trang điểm. Đến 8h ngày 12-9-2017, Nhã gặp nhóm bạn xã hội gồm Vũ Đình Trung, Nguyễn Thị Kim Lương, Phạm Thị Liên Phương và Trần Đức Bình tại quán nước trước cửa siêu thị BigC rồi rủ các bạn về phòng khách sạn chơi. Tại đây, Trần Đức Bình lấy trong người ra một gói ma túy và mời các bạn cùng mở “tiệc đá”. Chiều hôm sau, cả nhóm lại tiếp tục đến phòng Nhã chơi và rủ nhau đập đá. Tuy nhiên khi Nhã vào góc phòng lấy bộ dụng cụ ra, chưa kịp mời cả nhóm dùng ma túy thì bị CAP Đông Khê, quận Ngô Quyền kiểm tra bắt giữ, thu giữ tang vật như trên.

Trong vụ án này, Trần Đức Bình trước đó từng có 1 tiền án 3 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, tuy đã được xóa án tích nhưng thể hiện bị cáo không có ý thức pháp luật, không từ bỏ con đường phạm tội liên quan đến ma túy, do đó bị HĐXX đánh giá có nhân thân xấu. Sau khi xem xét, TAND quận Ngô Quyền đã tuyên phạt Trần Đức Bình 30 tháng tù và Bùi Thị Minh Nhã 24 tháng tù về cùng tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

TN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích