Đại biểu Hải Phòng tại diễn đàn Quốc hội: Kiến nghị 6 giải pháp thúc đẩy kinh tế - xã hội

09:51 26/05/2017

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH HP phát biểu thảo luận tổ, chiều 25-5

Trong phiên thảo luận tổ về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016; kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà những tháng đầu năm 2017, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng đánh giá cao việc Chính phủ đã có nhiều giải pháp, phương án đổi mới trong quản lý và điều hành kinh tế và hoạt động đối ngoại, đặc biệt là việc bố trí các Đoàn công tác của Thủ tướng làm việc tại địa phương, bộ ngành, tập đoàn, tổng công ty.

Sự quyết tâm của Chính phủ cũng góp phần giúp TP Hải Phòng có những bước chuyển biến vượt bậc về thu ngân sách và phát triển kinh tế.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, đại biểu Nguyễn Thị Nghĩa kiến nghị 6 giải pháp cụ thể, trong đó đề nghị cần sớm có các chính sách mang tính đột phá đối với những trung tâm kinh tế lớn, trung tâm kinh tế vùng, nhất là các cơ chế đặc thù giúp địa phương có điều kiện phát triển.

Về tỷ lệ vốn vay theo Luật ngân sách,  đại biểu Nguyễn Thị Nghĩa dẫn số liệu TP Hải Phòng được vay 9,7% trên tỷ lệ 40% là quá thấp, cần được điều chỉnh để Hải Phòng có điều kiện phát triển.

Đại biểu Nguyễn Thị Nghĩa cũng đề nghị cần xem xét sửa đổi chính sách pháp luật về đất đai theo hướng giúp doanh nghiệp có điều kiện tích tụ đất đai để phát triển sản xuất nông nghiệp có quy mô lớn, nông nghiệp công nghệ cao.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông