Đại biểu Hải Phòng tại diễn đàn Quốc hội: Kiên quyết không để lợi ích nhóm len lỏi vào việc tạo lập chính sách

12:31 24/05/2018

Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội đất nước tại diễn đàn Quốc hội, đại biểu Thuận Hữu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam (ĐBQH Hải Phòng) đề nghị Chính phủ tiếp tục tháo gỡ khó khăn về cơ chế chính sách, cải cách thể chế, cải cách thủ tục, tạo thuận lợi cho phát triền kinh tế - xã hội, theo tinh thần Chính phủ kiến tạo, trong đó chú trọng và quan tâm hơn nữa đến khối doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Về tái cơ cấu nền kinh tế, đại biểu Thuận Hữu cho rằng tiến độ tháo gỡ những “điểm nghẽn” như các nghị quyết của trung ương nêu còn chậm.

Đại biểu Thuận Hữu (Đoàn đại biểu TP Hải Phòng) phát biểu ý kiến thảo luận tổ 

Đại biểu Thuận Hữu đề nghị “kiên quyết không để lợi ích nhóm len lỏi vào việc tạo lập chính sách, vào việc phê duyệt dự án, đấu thầu, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước”. Ông Thuận Hữu cũng cho rằng, công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng thời gian đã đạt được những kết quả đáng hoan nghênh, lấy lại niềm tin trong nhân dân, rằng Đảng, Nhà nước kiên quyết chống tham nhũng, tiêu cực, không có vùng cấm.

Đại biểu Thuận Hữu cũng đề nghị Chính phủ quan tâm nhiều hơn nữa đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân, trong đó có vấn đề giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, phát triển làng nghề, nông nghiệp công nghệ cao, gắn chế biến với tiêu thụ nông sản. “Muốn làm giàu trong nông nghiệp thì không còn cách nào hơn là phải phát triển nông nghiệp công nghệ cao” – đại biểu Thuận Hữu khẳng định. 

Đại biểu Thuận Hữu cũng bày tỏ sự lo ngại về sự lấn át của mạng xã hội internet đã khiến cho nhiều người bị sa đà, nhiều giá trị truyền thống bị phá vỡ, cần phải có sự cảnh báo cần thiết. Ông cũng đề nghị Chính phủ cần phải có giải pháp quản lý chặt chẽ mạng xã hội, nhất là các thông tin không kiểm chứng tràn lan, không ai xử lý.

Ông Thuận Hữu cho rằng, mỗi khi ban hành các chính sách thì cần nghiên cứu chặt chẽ, ví dụ như đề xuất về “thuế tài sản”, “phí tài nguyên môi trường” trong thời gian qua…

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông