Đại biểu Hải Phòng tại diễn đàn Quốc hội: Nhiều băn khoăn về đổi mới chương trình sách giáo khoa

13:22 06/06/2018

Đại biểu Bùi Thanh Tùng, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng chất vấn tại diễn đàn QH

Trong phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV diễn ra vào chiều ngày 6-6, đại biểu Bùi Thanh Tùng, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng đã đặt câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ: “Trong báo cáo số 370 ngày 31-5-2018 của Bộ GD&ĐT có đề cập đến nội dung triển khai đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông, theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Cá nhân tôi ủng hộ việc đổi mới sách giáo khoa, phù hợp với xu thế hội nhập.

Tuy nhiên, phụ huynh học sinh và cử tri rất băn khoăn với việc nội dung sách giáo khoa vẫn còn rất nặng và việc thường xuyên thay đổi nội dung sách giáo khoa làm chương trình học có nguy cơ mất tính ổn định, tăng chi phí biên soạn, phát hành sách giáo khoa hàng năm, cũng như là tăng chi phí học tập cho học sinh, nhất là học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Do học sinh khóa sau không thể sử dụng lại sách giáo khoa của học sinh khóa trước, mặc dù sách vẫn còn mới. Xin Bộ trưởng cho biết quan điểm của mình về vấn đề này, và liệu việc đổi mới chương trình sách giáo khoa và giáo dục phổ thông lần này có tháo gỡ được những băn khoăn đã nêu trên hay không?”

Do hạn chế về thời gian, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đề nghị Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tiếp thu, trả lời ý kiến của các đại biểu, trong đó có đại biểu Bùi Thanh Tùng bằng văn bản.

Cuối phiên chất vấn chiều 6-6, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ thay mặt Chính phủ báo cáo làm rõ thêm một số vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm và trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông