Đại biểu Hải Phòng tại diễn đàn Quốc hội: Xây dựng pháp luật để tạo môi trường kinh doanh tốt hơn

09:06 25/05/2017

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (ĐBQH Hải Phòng) chủ trì thảo luận tổ tại Quốc hội

Sáng 24-5, trong ngày làm việc thứ ba, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV, các đại biểu tập trung thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự.

Trước đó, trong phiên thảo luận tổ chiều 23-5 về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh; dự kiến Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (ĐBQH TP Hải Phòng) chủ trì thảo luận, khẳng định, với nỗ lực, cố gắng và quyết tâm cao, chỉ trong thời gian ngắn, Chính phủ đã sửa 50 nghị định liên quan đến đầu tư kinh doanh, sửa 4.500 thủ tục cải cách, đổi mới doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, trong đó chủ yếu liên quan đến doanh nghiệp tư nhân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng lưu ý, việc ban hành luật cần phải đi kèm với tìm kiếm các nguồn lực để tạo điều kiện cho việc triển khai thi hành luật trong thực tế, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và trình độ dân trí. Thủ tướng đề nghị Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội cần được cân nhắc kỹ lưỡng, linh hoạt, không quá máy móc, cứng nhắc; văn bản luật nào thực sự cần thiết với sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, tạo môi trường kinh doanh tốt hơn thì cần được đưa vào chương trình để thảo luận, thông qua sớm. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng tình với sự cần thiết phải ban hành Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ xấu.

Đối với dự kiến Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2018, Thủ tướng  Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Quốc hội lựa chọn vấn đề giám sát xác đáng, chặt chẽ, đánh giá đúng, trúng vấn đề và giám sát đến nơi đến chốn, tránh tình trạng giám sát tràn lan, dồn dập, làm ảnh hưởng đến sản xuất, hoạt động của địa phương, cơ sở.

THẾ KHOA 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông