ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CATP LẦN THỨ XVI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025: Ngày hội lớn của khát vọng, bản lĩnh, trí tuệ và niềm tin

10:00 05/08/2020

5 năm qua, thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an và Thành ủy Hải Phòng, Đảng bộ CATP đã chỉ đạo toàn lực lượng nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, giành được những thành tựu đặc biệt quan trọng. Đây được xem là nền tảng vững chắc để Đại hội đại biểu Đảng bộ CATP lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiếp tục là sự kiện chính trị quan trọng; là nơi gửi gắm, thể hiện khát vọng, bản lĩnh, trí tuệ và niềm tin của mỗi cán bộ chiến sỹ CATP hoàn thành xuất sắc trọng trách giữ vững ANCT, TTATXH, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển của đất nước và thành phố trong tình hình mới.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP chỉ đạo công tác của Đảng bộ CATP

Dấu ấn một nhiệm kỳ

Nhiệm kỳ XV (2015 - 2020), với nỗ lực vượt bậc, Đảng bộ CATP Hải Phòng đã làm tốt trọng trách tham mưu với Thành ủy, HĐND, UBND thành phố chỉ đạo triển khai hàng loạt những giải pháp hữu hiệu, xử lý hết sức hiệu quả những vấn đề phức tạp về ANTT ngay từ cơ sở; từ đó giữ vững ổn định an ninh chính trị, không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng, các sự kiện chính trị lớn của thành phố. Cùng với đó, toàn lực lượng CATP chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, trấn áp các loại tội phạm hình sự; xử lý 3.550 vụ việc, so với 5 năm trước giảm 12%; tỷ lệ điều tra, phá án đạt 82,6% với 5.629 đối tượng; bắt, vận động đầu thú 1.440 đối tượng truy nã…

Cũng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, các mặt phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được phát động mạnh mẽ với việc duy trì hiệu quả 399 mô hình, tập trung hướng về cơ sở, về các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT nhờ đó được nâng cao với những kết quả nổi bật về công tác vận hành cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; công tác cải cách tư pháp, hành chính. Nhiều năm liền, Công an Hải Phòng nằm trong tốp đầu các tỉnh, thành phố của cả nước về chỉ số cải cách hành chính, phục vụ tốt nhu cầu của Nhân dân và doanh nghiệp. Tình hình TTATGT được bảo đảm, TNGT nhiều năm liền giảm cả 3 tiêu chí; công tác bảo đảm an toàn PCCC được chú trọng, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Song song, công tác xây dựng Đảng được toàn Đảng bộ và cấp ủy Công an các địa phương chú trọng, quyết liệt chỉ đạo thực hiện, trong đó yêu cầu lớn nhất được thực hiện là tập trung giáo dục Đảng viên, CBCS nâng cao nhận thức về chính trị, giữ gìn phẩm chất đạo đức, xây dựng tác phong, tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” gắn với các phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy”. Đặc biệt, trong 5 năm qua, Đảng ủy, Giám đốc CATP tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thành công việc sắp xếp tổ chức, bộ máy theo mô hình mới; kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy; quyết liệt bố trí đội ngũ cán bộ theo hướng tăng cường cho cơ sở và lực lượng trực tiếp chiến đấu; quan tâm chăm lo đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ…

3 khâu đột phá, 4 mục tiêu trọng điểm

Có thể nói, những thành tựu trên là dấu ấn không thể phai mờ, đồng thời là nền tảng vững chắc để toàn Đảng bộ CATP bước vào nhiệm kỳ mới với những yêu cầu, nhiệm vụ mới. Nhiệm kỳ 2020-2025 và các năm tiếp theo, xác định vận hội, thời cơ và thách thức đan xen trước diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khu vực và trong nước, nhất là yêu cầu xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong những năm tới đặt ra nhiệm vụ nặng nề cho toàn Đảng bộ và lực lượng CATP trong công tác bảo đảm ANTT.

CATP Hải Phòng nhận cờ thi đua của Bộ Công an

Với khí thế, quyết tâm mới thể hiện tinh thần khát vọng, bản lĩnh chính trị, phát huy trí tuệ tập thể, Đảng bộ CATP tập trung hoàn thành 4 mục tiêu lớn để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong 5 năm tới. Đó là, Đảng bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương chủ động nắm, dự báo, đánh giá sát tình hình, sẵn sàng đối phó với các thách thức an ninh truyền thống và an ninh phi truyền thống; giải quyết có hiệu quả những vấn đề phức tạp về ANTT ngay tại cơ sở; giữ vững ổn định chính trị, không để xảy ra bị động, bất ngờ nhất là trong các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, văn hóa xã hội, thông tin truyền thông, an ninh mạng, an ninh kinh tế - tài chính; an ninh biên giới, biển và hải đảo. Tất cả nhằm tạo môi trường thuận lợi, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố với tinh thần bứt phá, để Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

Công tác chuẩn bị Đại hội đã hoàn tất

Cùng với đó, Đảng bộ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm ANTT; phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong phòng ngừa, trấn áp tội phạm, đẩy lùi và làm giảm các loại tội phạm và vi phạm pháp luật; tiếp tục nâng cao hiệu quả các mặt công tác quản lý nhà nước về ANTT, góp phần xây dựng thành phố Hải Phòng trật tự, kỷ cương, an ninh, an toàn.

Phát huy kết quả, thành tựu đã đạt được, Đại hội đại biểu Đảng bộ CATP lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được xem là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng để mỗi CBCS Công an thành phố Cảng anh hùng gửi gắm khát vọng, bản lĩnh, trí tuệ, niềm tin. Với thế và lực mới, toàn Đảng bộ nhất định sẽ thực hiện thắng lợi ở mức cao nhất mục tiêu tổng quát là nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của mỗi cấp ủy; XDLL Công an Hải Phòng trong sạch, vững mạnh; hoàn thành xuất sắc trọng trách trước Đảng, nhà nước và nhân dân.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông