Đại hội Đảng bộ quận Ngô Quyền lần thứ 23, nhiệm kỳ 2020-2025: Bầu 41 đồng chí vào Ban chấp hành khóa mới

21:26 16/07/2020

Như tin đã đưa, sáng 16-7 tại Trường Chính trị Tô Hiệu, Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Ngô Quyền lần thứ 23 chính thức khai mạc, với sự tham dự của 192 đại biểu chính thức, thay mặt cho gần 12.000 đảng viên toàn Đảng bộ quận.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Đình Chuyến - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP; cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành thành phố; các đòng chí nguyên lãnh đạo quận Ngô Quyền qua các thời kỳ.

          Phát biểu tại phiên khai mạc, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân quận Ngô Quyền đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí nêu rõ, quận Ngô Quyền là địa danh gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển đô thị Hải Phòng.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành và các đồng chí lãnh đạo thành phố gặp gỡ đại biểu tham dự Đại hội

Quận là trung tâm kinh tế, văn hóa xã hội, khoa học công nghệ, là đầu mối giao thông quan trọng, tập trung nhiều trung tâm thương mại, dịch vụ tổng hợp của thành phố. Điều đó đặt ra yêu cầu, các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu mà Đại hội đề ra cho nhiệm kỳ tới phải thiết thực, mang tính khả thi cao.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh, cùng với việc tập trung phát triển kinh tế, trong giai đoạn mới, Đảng bộ, chính quyền quận cần dành sự quan tâm nhiều hơn nữa tới các lĩnh vực văn hóa xã hội. Nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân; triển khai tích cực các biện pháp đồng bộ để chăm lo gia đình chính sách, đặc biệt là trong công tác giảm nghèo, phấn đấu quận Ngô Quyền là một trong những địa phương đầu tiên của thành phố không còn hộ nghèo.

 Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả của các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đảng bộ quận luôn là một tổ chức đoàn kết, thống nhất, phát huy truyền thống là một trong những địa phương đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ lãnh đạo kế cận có chất lượng cho thành phố.

Đại biểu tham dự biểu quyết thông qua các nội dung tại Đại hội

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng tin tưởng Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những đồng chí đại diện tiêu biểu cho trí tuệ và nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân quận dự Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ 16, đóng góp tích cực vào thành công của Đại hội.

Trong phiên chính thức diễn ra vào buổi chiều cùng ngày, Đại hội đã nghe báo cáo về đề án nhân sự, thảo luận tại các tổ đại biểu về đề án nhân sự và tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa 23, nhiệm kỳ 2020 – 2025; thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo văn kiện Đại hội 13 của Đảng.

Đại biểu bỏ phiêu bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025

Tại Đại hội, nhiều tham luận đã được trình bày, thảo luận về giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 – 2025 gắn với thực hiện Chương trình hành động số 76 của Ban Thường vụ Thành ủy, Chương trình hành động số 20 của Ban Thường vụ Quận ủy về thực hiện Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045… cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Đại hội đã thống nhất cao, bầu 41 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa 23, nhiệm kỳ 2020 – 2025; lấy phiếu giới thiệu nhân sự Bí thư Quận ủy khóa 23, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

                                                                      Minh Thắng – Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông