Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam – Singapore thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2023-2028

15:48 30/07/2023

Sáng 29-7, Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore thành phố tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tới dự có Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường cùng đại diện Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam;Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Singapore .
Các đại biểu dự đại hội

Chúc mừng đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore thành phố diễn ra đúng dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược, Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường nhấn mạnh, thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Singapore và thành phố Hải Phòng luôn tốt đẹp, bền chặt.

Thành phố đã đón nhận 52 dự án đến từ các nhà đầu tư Singapore với tổng vốn đầu tư hơn 2,6 tỷ USD. Tiêu biểu trong đó là Khu Công nghiệp VSIP (huyện Thuỷ Nguyên).

Thành phố luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư của Singapore trên các lĩnh vực công nghiệp xanh, chuyển đổi số, quản lý đô thị, năng lượng tái tạo; cảng biển, logistic, giáo dục - đào tạo...

Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu tại đại hội

Để hiện thực hoá những kỳ vọng hợp tác này, Phó chủ tịch UBND thành phố đề nghị Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore thành phố cần tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố; đổi mới nội dung phương thức quảng bá thành phố Hải Phòng với các đối tác Singapore.

Đồng thời, nâng tầm các hoạt động hợp tác, giao lưu, đối ngoại nhân dân; thể hiện rõ vai trò cầu nối hữu nghị xúc tiến các hoạt động đầu tư, thương mại, du lịch và các lĩnh vực hợp tác tiềm năng, thế mạnh của các bên; tăng cường kết nối, chia sẻ kinh nghiệm…

UBND thành phố tặng Hội bức trướng với nội dung “Đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển

Trong nhiệm kỳ 2016-2022,  Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore thành phố (Hội) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần vào việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore, và Hải Phòng - Singapore nói riêng.

Nổi bật là phát triển thêm hội viên mới; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền; tham gia đón tiếp và làm việc với một số doanh nghiệp Singapore vào thăm và làm việc tại thành phố; tổ chức các hoạt động giao lưu, hỗ trợ các ngành, đơn vị cơ sở của thành phố và các công ty hội viên tiếp cận và mở rộng quan hệ với các tổ chức, doanh nghiệp Singapore; tổ chức một số hoạt động giao lưu hữu nghị gặp mặt thân mật với các doanh nhân, chuyên gia Singapore đang sống và làm việc tại Hải Phòng...

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Nhiệm kỳ 2023-2028, Hội tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền; duy trì và tăng cường quan hệ với các đối tác đang có quan hệ tốt trong thời gian gần đây như các doanh nghiệp Singapore và các tổ chức Chính phủ và phi chính phủ Singapore tại Việt Nam, các công dân Singapore tại Hải Phòng; đổi mới cả về nội dung và hình thức các hoạt động xúc tiến giao lưu hợp tác về kinh tế và khoa học kỹ thuật, tiếp tục phát huy chức năng làm cầu nối, cung cấp thông tin, tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore tìm kiếm đối tác để xúc tiến các hoạt động thương mại, liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ; tổ chức cho các doanh nghiệp hội viên đi khảo sát thực tế thị trường Singapore để tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh...

Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Hội bức trướng với nội dung “Đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển”; 1 tập thể và 3 cá nhân được tặng bằng khen của Hội hữu nghị Việt Nam – Singapore về thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore thành phố khoá 2, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt

Đại hội đã bầu ra 30 hội viên vào BCH Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore thành phố khoá 2, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Trần Văn Đăng được bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore thành phố nhiệm kỳ 2023-2028. 

                                                                                                                                     Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông