Hành động đẹp giúp thí sinh không bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT

14:47 10/07/2021

Sáng ngày 8-7, khi ngày thứ 2 với môn thi KHXH và KHTN diễn ra được 5 phút, tại điểm thi số 35 - Trường THPT Tiên Lãng, một thí sinh đã đến muộn do ngủ quên, đó là em Phạm Văn Hiếu, ĐKTT tại Khu 4 thị trấn Tiên Lãng. Thí sinh đã được Đại úy Đặng Văn Hưởng, cán bộ Đội CSGT trật tự CAH Tiên Lãng giúp đỡ đến điểm thi và thực hiện đầy đủ các môn thi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trong sáng 8-7, tại Hội đồng thi số 35 huyện Tiên Lãng, các thí sinh đến thực hiện bài thi tổ hợp. Tuy nhiên, tại Phòng thi số 14, trong thời gian cán bộ coi thi làm thủ tục cho thí sinh trước buổi thi đã phát hiện vắng 1 thí sinh là Phạm Văn Hiếu dự thi bài thi KHXH.

Ngay lập tức cán bộ coi thi báo cáo với Điểm trưởng. Do thông tin thí sinh không có tên phụ huynh và số điện thoại liên lạc với gia đình nên lãnh đạo Điểm thi đã nhờ các tình nguyện viên, cán bộ công an làm công tác thi hỗ trợ để thí sinh không bị mất bài thi.

Đại úy, Đặng Văn Hưởng làm nhiệm vụ tại điểm thi Trường THPT Tiên Lãng

Cũng tại thời điểm đó, Đại úy Đặng Văn Hưởng – Đội CSGT trật tự Công an huyên Tiên Lãng làm nhiệm vụ điều phối giao thông, hướng dẫn phụ huynh học sinh nhanh chóng rời khỏi điểm thi để tạo không gian thông thoáng, không tập trung đông người trong công tác đảm bảo ANTT, TTATGT cũng như an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nhận được thông tin từ Hội đồng thi có một thí sinh đã quá 5 phút tính giờ vào phòng thi mà chưa thấy có mặt tại phòng thi, cán bộ coi thi thì nơi khác đến nên không biết thông tin về thí sinh và phụ huynh, Đại úy Đặng Văn Hưởng nắm tình hình thì chỉ biết thí sinh cư trú tại Khu 4 thị trấn Tiên Lãng.

Là cán bộ CSGT tại thị trấn nhiều năm, thông thuộc địa hình nên đồng chí Hưởng xung phong đi đón thí sinh cho kịp thời gian. Khi đến Khu 4 thị trấn Tiên Lãng, sau một lúc hỏi thăm, anh đã tìm được nhà thí sinh. Thấy thí sinh vẫn đang ngủ, gia đình không có người lớn ở nhà để nhắc nhở, phần nữa do thức đêm học nên em dậy muộn. Đồng chí Hưởng nhanh chóng đánh thức thí sinh và chở đến điểm thi, vừa kịp thời gian vào phòng thi. 

TC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích