Daimler AG nộp phạt 1,5 tỷ USD cho Mỹ do vi phạm luật không khí sạch

15:58 17/09/2020

Công ty sản xuất ôtô Daimler AG sẽ nộp phạt 875 triệu USD do vi phạm luật không khí sạch của Mỹ như một phần của thỏa thuận trị giá 1,5 tỷ USD về lượng khí thải diesel vượt mức cho phép.

Công ty sản xuất ôtô Daimler AG (Đức) sẽ nộp phạt 875 triệu USD do vi phạm luật không khí sạch của Mỹ như một phần của thỏa thuận trị giá 1,5 tỷ USD với các cơ quan quản lý Mỹ và bang California về lượng khí thải diesel vượt mức cho phép đối với ôtô và xe tải.

Phó tổng chưởng lý Mỹ Jeff Rosen cho rằng thỏa thuận trên đạt được sau một cuộc điều tra kéo dài gần 5 năm, sẽ “nhằm ngăn chặn bất kỳ đối tượng nào khác liều lĩnh vi phạm luật chống ô nhiễm của của Mỹ trong tương lai.”

Thỏa thuận trên cũng yêu cầu Daimler AG khắc phục tình trạng vượt mức quy định khí thải của các phương tiện như một phần các ràng buộc của thỏa thuận. Daimler AG sẽ thu hồi và gia hạn bảo hành cho ôtô sử dụng động cơ diesel nhưng không bắt buộc phải mua lại xe.

Daimler AG và công ty con Mercedes-Benz USA LLC ngày 13/8 cho biết đã đạt được một thỏa thuận về nguyên tắc giải quyết các khiếu nại dân sự và môi trường liên quan đến 250.000 ôtô và xe tải chạy bằng động cơ diesel tại Mỹ, sau khi nhà sản xuất này sử dụng phần mềm gian lận khí thải.

Việc dàn xếp vụ gian lận khí thải với Chính phủ Mỹ trên ngoài khoản phạt 875 triệu USD theo Đạo luật không khí sạch, sẽ gồm thêm 546 triệu USD để sửa chữa các phương tiện gây ô nhiễm. Daimler sẽ chi trả tổng cộng 285,6 triệu USD cho bang California.

Trước đó, trong tháng 8/2020, Daimler dự kiến tổng chi phí dàn xếp với Chính phủ Mỹ sẽ là 1,5 tỷ USD và dàn xếp với chủ sở hữu xe tiêu tốn 700 triệu USD.

Hiện cả hai hãng sản xuất ôtô của Đức là Volkswagen và Daimler AG đều ngừng bán ôtô chạy bằng động cơ diesel tại thị trường Mỹ.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông