Đảm bảo giao thông, PCCC và cứu hộ, cứu nạn phố Hoàng Ngân, quận Hồng Bàng

09:22 12/11/2022

Căn cứ Quyết định của UBND thành phố về việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về PCCC&CNCH đối với các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn thành phố.

Đoàn kiểm tra liên ngành về PCCC kiểm kiểm tra thực trạng công tác PCCC và CNCH tại chợ Tam Bạc

 Ngày 20/10/2022, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với Chợ Tam Bạc. Qua kiểm tra phát hiện Chợ Tam Bạc còn nhiều tồn tại, thiếu sót, vi phạm về phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt, trên đường Hoàng Ngân có khu vực chợ tạm diện tích 800m2, kết cấu khung thép mái tôn bao che chắn đường phố và bố trí các hộ kinh doanh dưới mái che này gây nguy cơ cháy lan từ chợ sang toàn bộ khu phố đông dân cư liền kề ngược lại từ nhà dân cháy lan sang chợ.

Việc xây dựng này không được thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy theo quy định, không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy, gây cản trở giao thông nói chung và các hộ dân trong khu phố nói riêng đồng thời cản trở hoạt động xe chữa cháy, cứu nạn cứu hộ khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Công an thành phố đã có báo cáo đề nghị UBND thành phố chỉ đạo UBND quận Hồng Bàng và các Sở, ngành có liên quan có phương án giài tỏa để trả lại trật tự giao thông trên phố Hoàng Ngân, tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông cũng như đảm bảo cho công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Ngày 09/11/2022, UBND thành phố có Công văn số 4608/ VP-NCKTGS giao UBND quận Hồng Bàng chủ trì, phối hợp với các Sở: Giao thông vận tải, Công Thương, Xây dựng và Công an thành phố đề xuất, báo cáo UBND thành phố trong tháng 11/2022.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích