Đảm bảo ổn định sau khi sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước

14:47 23/08/2018

Trên đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tại cuộc họp nghe báo cáo tiến độ sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước (DNNN) vào chiều 22-8. Cùng dự có đại diện các ngành và các doanh nghiệp trong diện cổ phần hoá, thoái vốn.

 

 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo Quyết định số 2036 của UBND thành phố, có 3 DNNN thực hiện cổ phần hoá giai đoạn 2018-2019 là Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị, Thoát nước và Thương mại đầu tư phát triển đô thị. Hiện các DN đang thực hiện các công việc chuẩn bị cho công tác cổ phần hoá như kiểm kê, phân loại tài sản; thống kê danh mục tài sản; rà soát công nợ, quyết toán dự án; sắp xếp lại lao động, phương án sử dụng nhà, đất…

Tiếp đến có 4 DN trong diện thoái vốn năm 2018 là Công ty CP: Cấp nước, Công trình đô thị, Phục vụ mai táng và Công trình công cộng và dịch vụ du lịch Hải Phòng. 3 DN thoái vốn trong năm 2019 là Công ty CP: Bến xe Hải Phòng, Đường bộ và Đảm bảo giao thông đường thuỷ Hải Phòng.

Đại diện DNNN báo cáo tại cuộc họp 

Sau khi nghe các DN báo cáo, ý kiến của các ngành, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu việc sắp xếp, đổi mới phải đảm bảo sự ổn định cho cả DN và người lao động.

Để đảm bảo lộ trình, các DNNN thực hiện cổ phần hoá phối hợp chặt chẽ với các ngành để giải quyết các vấn đề về nguồn vốn, công nợ, bàn giao-quản lý tài sản…

Đối với DN thoái vốn thì chủ động lập kế hoạch chi tiết và chủ động thực hiện, từ đó hoàn thiện hồ sơ thoái vốn theo đúng lộ trình.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông