Đàn ông không phải dạng vừa đâu

09:38 21/09/2017

Đàn ông không phải dạng vừa đâu của bộ đôi tác giả Sưchan – Sói là một tuyển tập những tản văn ngắn về tâm tư, tình cảm, suy nghĩ của những chàng trai trong suốt quá trình trưởng thành.

Dù lấy tựa có vẻ cường điệu phóng đại và hơi lên gân nhưng "Đàn ông không phải dạng vừa đâu" lại rất “vừa phải” với giọng văn nhẹ nhàng mà sâu lắng. Cuốn sách đem đến cho bạn đọc cái nhìn bao quát về một chàng trai đang từng bước vào đời và những suy tư của bản thân trên con đường trước mặt.

Mỗi giai đoạn cuộc đời luôn có điều đặc biệt ý nghĩa riêng, và đặc ân tuyệt vời nhất dành cho mỗi người chính là tuổi trẻ, Sưchan và Sói khẳng định như thế trong tập tản văn này. Càng trưởng thành càng biết rằng:“Năm tôi 20, sống cho hiện tại. Năm tôi 25, sống cho cả tương lai”.

 Khi đã đi qua không ít giông bão của tuổi trẻ, kẻ đến người đi, người đàn ông mới nhận ra chỉ điều duy nhất không thể thay đổi đó là “Gia đình”. Khi còn bé, cha mẹ là những người sinh ra, nuôi dưỡng họ. Khi trưởng thành, cuộc sống sẽ thêm nhiều mối quan tâm hơn, đặc biệt là gia đình nhỏ, khi họ đã trở thành người chồng và ông bố của những đứa con, sẽ yêu thương con trai, con gái mình vô điều kiện.

Với hai tác giả Sưchan và Sói, luôn có một người vô cùng quan trọng trong cuộc đời của đàn ông, đó chính là người vợ, người mẹ của những đứa con họ. Họ là hậu phương vững chãi nhất. Hạnh phúc phải xây trên cơ sở đồng lòng, hợp sức của cả vợ cả chồng. Người phụ nữ là chiếc gương phản chiếu rõ nét nhất về một người đàn ông yêu thương vợ con hay tệ bạc.

“Đàn ông có gia đình phải sống vì vợ, vì con, vì những người yêu thương. Một điều vừa đáng buồn vừa hạnh phúc đó là lúc đàn ông có gia đình, họ không còn được phép sống vì mình nữa” - đây chính là một điều mà bất cứ người đàn ông nào cũng phải nhớ khi đã trưởng thành.

“Đàn ông không phải dạng vừa đâu” gói gọn trong 136 trang sách, đều là những tự sự chân thành và tự nhiên nhằm khắc họa rõ nét từng ngõ ngách tâm hồn của người đàn ông hiện đại theo một phong cách bình dị mà không kém phần thú vị.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông