Đảng bộ cơ quan Sở Văn hóa - Thể thao: Hiệu quả từ đổi mới công tác lãnh đạo

15:12 08/06/2020

5 năm liên tục được Đảng ủy Khối cơ quan thành phố công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu; Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ - Đảng bộ cơ quan Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nay là Đảng bộ cơ quan Sở Văn hóa - Thể thao trong những năm qua đã khẳng định được vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức Đảng, tính tiền phong gương mẫu của đảng viên…

Nhiệm kỳ của những thành tựu

Trong suốt 5 năm qua (2015-2020), tập thêt Đảng bộ cơ quan Sở Văn hóa - Thể thao với bản lĩnh chính trị vững vàng và quyết tâm cao đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị trong lĩnh vực phát triển sự nghiệp văn hóa, gia đình, thể dục và thể thao thành phố.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đã trở thành điểm nhấn của Hải Phòng

Theo đó, Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo và tổ chức các hoạt động tuyên truyền phục vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, các sự kiện lịch sử lớn của Hải Phòng cũng như cả nước.

Đặc biệt là cơ quan thường trực, Sở đã tham mưu tổ chức thành công các lễ hội lớn như Lễ hội Nữ tướng Lê Chân, Lễ hội Trạng Trình, Lễ hội Bạch Đằng Giang, Lễ hội Kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm làng cá Cát Bà…

Trong đó, điểm nhấn là Lễ hội Hoa Phượng Đỏ gắn với chào mừng kỷ niệm ngày Giải phóng Hải Phòng được tổ chức hàng năm được đánh giá là một trong những lễ hội được tổ chức quy mô và thành công của cả nước, thu hút được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đông đảo người dân các tỉnh thành phố trên cả nước cùng bạn bè quốc tế.

Đề án Sân khấu truyền hình góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân thành phố

Rất đáng ghi nhận nữa là trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Sở Văn hóa-Thể thao đã tham mưu UBND trình HĐND TP ban hành “Quy hoạch tổng thể  phát triển văn hóa, thể thao và du lịch thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; Nghị quyết 22/NQ-HĐND (8-12-2017) về “Công trợ kinh phí trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử-văn hóa xếp hạng cấp thành phố giai đoạn 2018-2025”; Nghị quyết 43/2018/NQ-HĐND về việc “Đặt tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn thành phố Hải Phòng”; Nghị quyết 55/2019-NQ-HĐND về “Quy định nội dung và mức chi để thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao thành phố Hải Phòng”.

Mới đây nhất, thành phố đã đưa ra Quyết đinh 855/QĐ-UBND ngày 25-3-2020 về “Phê duyệt Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng”….

Cùng với đó, các hoạt động sự nghiệp của ngành cũng đạt được nhiều kết quả rất đáng mừng trên các mặt công tác: bảo tồn, bảo tàng, thư viện…

Đặc biệt là thành công lớn của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của thành phố trong tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân trong các dịp lễ, tết cũng như các thành tích lớn đạt được trong các kỳ liên hoan âm nhạc, nghệ thuật trên toàn quốc, khu vực và quốc tế.

Bên cạnh những kết quả nổi bật trong lĩnh vực văn hóa, dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ cơ quan, thể thao Hải Phòng trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tích đáng nể.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, Đoàn thể thao Hải Phòng  đã đạt 22 HCV, 22 HCB, 42 HCĐ, phá và lập 10 kỷ lục quốc gia và Đại hội, xếp 9/65 tỉnh, thành, ngành trên cả nước, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng cờ đơn vị có thành tích xuất sắc tại Đại hội.

Năm 2019 có thể được gọi là “năm được mùa” của thể thao Hải Phòng. Trong năm, Đoàn thể thao Hải Phòng đã tham gia thi đấu 134 giải thể thao quốc gia, quốc tế, giành 484 huy chương các loại (vượt kế hoạch đề ra), trong đó có 127 HCV, 123 HCB và 234 HCĐ, phá 3 kỷ lục.

Thể thao thành tích cao Hải Phòng đóng góp 13 vận động viên, 3 huấn luyện viên thuộc 11 bộ môn tham gia đoàn thể thao Việt Nam tham dự Sea Game 30 giành 9 huy chương với 4 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ; vận động viên Phạm Thị Tươi, môn Pencak Silat đạt 1 HCV vô địch Châu Á…

Theo Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Lê Văn Quý, đạt được thành công trên là bởi có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, HĐND, UBND TP; sự nỗ lực, đoàn kết, thống nhất của tập thể Đảng ủy, Ban giám đốc và toàn thể đảng viên, người lao động trong toàn cơ quan. Cũng trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ đơn vị tập trung chỉ đạo các chi bộ nâng cao chất lượng sinh hoạt với các chuyên đề phù hợp, thiết thực, tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức của Chi ủy Chi bộ và đảng viên. Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng ủy kết nạp 97 đảng viên, cao hơn chỉ tiêu mà Nghị quyết nhiệm kỳ đề ra (chỉ từ 60 đến 70 đảng viên), góp phần nâng tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ lên 237 người. Chất lượng đảng viên không ngừng được nâng cao về trình độ, năng lực, tạo động lực mỗi đảng viên hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn…

Đột phá của nhiệm kỳ mới

Nhiệm kỳ tới, Đảng bộ cơ quan Sở Văn hóa-Thể thao tích cực phát huy và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, phát huy vai trò nêu gương của đảng viên, nhất là người đứng đầu, quyết tâm thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội các cấp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy và tăng cường đào tạo cán bộ; đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành, phong cách và làm việc của tập thể cấp ủy; Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể hoạt động thiết thực, hiệu quả, chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động…

Nhiệm kỳ 2020-2025, trong điều kiện đất nước và thành phố có nhiều đổi mới và chuyển biến mạnh mẽ, Đảng bộ cơ quan Sở Văn hóa - Thể thao tiếp tục tập trung, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, toàn diện, phấn đấu 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% chi bộ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Toàn thể Đảng bộ nỗ lực quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố tin tưởng giao phó.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông