Đảng bộ cơ quan Sở Y tế: Tập trung đưa Hải Phòng trở thành Trung tâm Y tế vùng Duyên hải phía Bắc

17:16 10/06/2020

Bằng nỗ lực vượt bậc, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBNDTP và Bộ Y tế, trực tiếp là Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố, Đảng bộ cơ quan Sở Y tế Hải Phòng đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Dấu ấn lớn của một nhiệm kỳ

Nhiệm kỳ 2015-2020 là một nhiệm kỳ đạt nhiều thành tựu của Đảng bộ cơ quan Sở Y tế với việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu được đề ra.

Dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Đảng bộ, liên tục các năm trong nhiệm kỳ, Sở Y tế đều được hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong đó, trước nhất là phải kể đến trong lĩnh vực y tế dự phòng. Trên mặt trận này, ngành đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh, thường xuyên củng cố Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh từ Sở đến các đơn vị cơ sở, giám sát phát hiện, bao vây, dập tắt dịch kịp thời, không để dịch lan rộng.

Điển hình là những kết quả rất đáng ghi nhận trong  dịch đẩy lùi Covid-19 vừa qua. Toàn ngành đã tập trung mọi nguồn lực, chủ động, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện các giải pháp phòng chống dịch.

Hải Phòng không có người mắc Covid – 19 và được xem là điểm sáng của cả nước về phòng chống dịch Covid-19 nói riêng và công tác y tế dự phòng nói chung.

 Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp Hải Phòng tổ chức triển khai kỹ thuật mới và khai trương máy MRI 3.0 Tesla và máy CT Scanner 768 lát.

Riêng công tác khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ trong y học, toàn ngành đã có những bước tiến quan trọng với nhiều kỹ thuật hiện đại, kỹ thuật cao được thực hiện, từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn và tinh thần thái độ phục vụ.

Các chỉ tiêu chuyên môn đều đạt 100% trở lên. Triển khai đề án Ngành Y tế điện tử trong đó tập trung xây dựng bệnh án điện tử, phần mềm PACS không dùng phim, sổ quản lý sức khỏe điện tử cá nhân.

Trong đó, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng là bệnh viện đầu tiên trong cả nước được Bộ Y tế thẩm định và triển khai Đề án Bệnh án điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian chờ đợi, giảm phiền hà cho người bệnh,

Cũng nhiệm kỳ qua, Ngành y tế đã đăng ký phát triển 90 kỹ thuật mới và hiện đã làm chủ 59 kỹ thuật tại Bệnh viện trên địa bàn thành phố. Tính đến thời điểm này, nhiều trang thiết bị hiện đại nhất được đưa vào sử dụng tại các bệnh viện

Tiêu biểu là: máy Cộng hưởng từ MRI tesla 3.0, máy CT scanner 768 dãy tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng phối hợp Bệnh viện Trẻ em – Đại học Quốc gia Seoul, Hàn quốc và Công ty Future Robot Co, Hàn Quốc triển khai Hội nghị thử nghiệm Robot trên lâm sàng mô phỏng đầu tiên tại nước ngoài....

Một điều đáng ghi nhận nữa là trong suốt nhiệm kỳ qua, ngành y tế luôn quan tâm, phát triển y tế cơ sở, nâng cấp tổng thể bệnh viện tuyến huyện, đưa khám chữa bệnh BHYT ban đầu về trạm y tế xã, thực hiện mô hình phòng khám Bác sĩ gia đình.

Tính đến nay, toàn thành phố có 213/223 = 95,5% xã, phường, thị trấn đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã, 92 trạm y tế thực hiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Mô hình bác sỹ gia đình được thực hiện tại 13 phòng khám, trạm y tế ....

Song hành với hệ thống y tế nhà nước, hệ thống y tế ngoài công lập phát triển nhanh trong những năm qua, đã đóng góp tích cực trong công tác chăm sóc ban đầu, bảo vệ sức khỏe nhân dân, giảm tải cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập.

Đến năm 2019, đã có 1206 cơ sở hành nghề y dược tư nhân, có 6 Bệnh viện, 30 Phòng khám đa khoa, 43 doanh nghiệp dược được phép hoạt động…

Theo TS.BSCKII Phạm Thu Xanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế, đạt được thành công trên là bởi có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, HĐND, UBND TP; sự nỗ lực, đoàn kết, thống nhất của tập thể Đảng ủy, Ban giám đốc và toàn thể đảng viên, người lao động trong toàn cơ quan. Kết quả đó còn bắt nguồn từ công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh thường xuyên được quan tâm, trọng tâm là công tác nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Chất lượng sinh hoạt chi bộ luôn được đổi mới đã tạo được những bước chuyển biến mang tính đột phá, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu do Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy đã đề nghị và được Đảng ủy Khối quyết định kết nạp 50 đảng viên mới, hoàn thành chỉ tiêu đề ra...

 Hướng tới một nhiệm kỳ thành công hơn nữa

Nhiệm kỳ tới, để tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, góp phần quan trọng trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của người dân, phấn đấu xây dựng ngành Y tế Hải Phòng trở thành Trung tâm Y tế vùng Duyên hải Bắc bộ, Đảng bộ cơ quan Sở Y tế tập trung xây dựng Đảng bộ cơ quan trong sạch, vững mạnh toàn diện về tư tưởng, chính trị và tổ chức.

Đây được coi là nền tảng vững chắc, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng; nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, chất lượng tham mưu, kỷ cương, kỷ luật công vụ của cán bộ, đảng viên. 

Phấn đấu 100% các đơn vị trong Ngành y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ và các chỉ tiêu kế hoạch được giao trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân; hoàn thành 100% kế hoạch chỉ tiêu chuyên môn; 95% công chức, viên chức đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có 15% đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Cùng với đó, Đảng bộ cơ quan Sở Y tế phấn đấu hàng năm Đảng bộ xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 2-3 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ với 20% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; không có đảng viên bị xử lý kỷ luật; không hoàn thành nhiệm vụ…

 Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích