Đảng bộ cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

10:40 29/03/2023

Chiều 28-3, Đảng bộ cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các đồng chí: Bùi Đức Quang, Phó chủ tịch HĐND thành phố; Lã Thanh Tân, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; lãnh đạo các Ban HĐND thành phố dự. Cùng dự có lãnh đạo Đảng uỷ khối các cơ quan thành phố.

 

Các đại biểu dự hội nghị

Qua 2 năm thực hiện Kết luận 01 đã giúp đảng viên, CBCC, nhân viên nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và hiệu quả trong tham mưu thực hiện nhiệm vụ được giao; sáng tạo, đổi mới, nhanh nhậy kịp thời trong công tác tham mưu, phục vụ..., góp phần chuyển biến tích cực trong lề lối, tác phong làm việc, tinh thần, thái độ ứng xử.

Quang cảnh hội nghị

Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống được đẩy mạnh thực hiện đã góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan Văn phòng có nhiều việc làm thiết thực, cụ thể như: tham mưu giúp lãnh đạo tổ chức và điều hành công việc, là trung tâm thông tin phục vụ lãnh đạo; tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện các quy chế, quy định và gần 30 quy trình nghiệp vụ giúp lãnh đạo xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kết hoạt công tác hàng năm.

Đồng thời, đã tổng hợp phục vụ lãnh đạo các vấn đề theo thẩm quyền và quy định của pháp luật; kiến nghị xử lý các vấn đề thuộc chức năng lãnh đạo của cơ quan; tổ chức; biên tập, kiểm tra và chịu trách nhiệm về thủ tục, thể thức của các văn bản...

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố trình bày báo cáo sơ kết 

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Công tác văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình...”.

Đảng ủy cơ quan đã lãnh đạo tốt việc nắm tình hình, nắm bắt thông tin, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin, ứng dụng các công nghệ kỹ thuật tiên tiến để bảo mật thông tin trên môi trường số.

Học tập Bác, mỗi cán bộ, chuyên viên, nhân viên Văn phòng luôn nhạy bén, sáng tạo, chuyên nghiệp trong khả năng dự báo, phân tích, xử lý tình huống để có được những đề xuất đúng đắn giúp lãnh đạo đưa ra những quyết định chuẩn xác, kịp thời.

Đồng chí Hà Thế Vinh, Bí thư Đảng uỷ, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và phát động tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hàng năm, Đảng bộ cơ quan đã tiến hành sơ kết việc thực hiện Kết luận 01-KL/TW trong toàn Đảng bộ, gắn với biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đã có 4 tập thể và 34 cá nhân được Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan biểu dương, khen thưởng; có 2 tập thể được nhận giấy khen của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố. Đảng uỷ cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố biểu dương khen thưởng 1 tập thể và 3 cá nhân.

Đồng chí Hà Thế Vinh, Bí thư Đảng uỷ, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu 

Hồng Thanh

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông