Đảng bộ Công an huyện Thủy Nguyên: Xứng danh tiền phong trên mặt trận trận bảo vệ ANTT

10:23 11/05/2020

Phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất trong tư tưởng và hành động, thực hiện quy chế dân chủ. Đó là những yếu tố góp phần tạo lên thắng lợi của Đảng bộ Công an huyện Thủy Nguyên, xứng đáng vai trò lãnh chỉ đạo, xây dựng Công an huyện thực sự là lực lượng nòng cốt trên trên trận tuyến bảo vệ ANTT, góp phần quan trọng để huyện phát triển thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội.

Bám sát sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy- Giám đốc CATP, Huyện ủy- UBND huyện và sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là niềm tin yêu của quần chúng nhân dân, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Công an huyện Thủy Nguyên đã phát huy vai trò trách nhiệm lãnh đạo thực hiện thắng lợi công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở.

Cụ thể, trong 5 năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ, Công an huyện đã điều tra, khám phá 251/288 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỷ lệ trung bình 87,1%); phá thành công 23 chuyên án hình sự, bắt giữ 69 đối tượng; triệt xóa 49 ổ nhóm tội phạm với 249 đối tượng; truy bắt và vận động đầu thú 177 đối tượng có quyết định truy nã (đều đạt và vượt chỉ tiêu giao hàng năm). Trên mặt trận đấu tranh với tội phạm về ma túy, Công an huyện đã xác lập, đấu tranh 41 chuyên án, trong đó có nhiều vụ án lớn, bóc gỡ được nhiều đường dây ma túy trên địa bàn; xử lý 359 vụ với 571 đối tượng về ma túy; thu giữ 1755,02 gam heroin; 7647,3 gam methamphetamine; 3,5204 gam ketamine... Những chiến công đó đã tạo tiếng vang lớn, được cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, góp phần vào thành tích chung của lực lượng CATP. Song song với đó, công tác cải cách hành chính cũng đã được đẩy mạnh và mang lại hiệu quả thiết thực. Các mặt công tác quản lý Nhà nước về ANTT đều đạt, vượt chỉ tiêu đề ra, góp phần phục vụ tốt hơn trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và chất lượng phục vụ nhân dân. Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” luôn phát triển mạnh mẽ cả về bề rộng lẫn chiều sâu, có nhiều mô hình tiêu biểu được biểu dương, nhân rộng như mô hình: “Toàn dân tham gia phòng chống tệ nạn ma túy”; “CLB an ninh- Công an hưu trí huyện Thủy Nguyên”; mô hình “Trường- xã đảm bảo an ninh học đường”... Các biện pháp đảm bảo TTATGT được đổi mới, phát huy hiệu quả rõ nét. Công tác hậu cần, kỹ thuật được chú trọng thực hiện, tranh thủ tốt các nguồn kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của đơn vị, đảm bảo tiêu chí “xanh, sạch, đẹp”, phục vụ tốt hơn nhu cầu công tác, chiến đấu của toàn đơn vị.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc CATP khen thưởng các tập thể, cá nhân Công an huyện

Một kết quả nổi bật khác là mặc dù trên địa bàn huyện có nhiều dự án lớn, trọng điểm được triển khai nhưng Đảng bộ Công an huyện đã nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu cho Huyện ủy- UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng làm tốt công tác GPMB… Cùng với đó, mọi hoạt động, sự kiện kinh tế- xã hội diễn ra trên địa bàn được bảo vệ tuyệt đối an toàn, các vụ việc gây ảnh hưởng đến ANCT- TTATXH được chỉ đạo nắm tình hình và có biện pháp ngăn chặn kịp thời, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ hay “điểm nóng” về ANTT, góp phần đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Nhận thức rõ việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa quyết định cho sự thành công, những năm qua, Đảng ủy Công an huyện Thủy Nguyên luôn tập trung chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng, nhận thức về vị trí, vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức Đảng. Để lãnh đạo tốt, có hiệu quả, tập thể Đảng ủy Công an huyện xây dựng các chương trình hành động cụ thể, trong đó tăng cường công tác xây dựng Đảng - xây dựng lực lượng, chú trọng quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, tâm tư tình cảm của cán bộ, đảng viên, coi đó là giải pháp thiết thực để làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, khích lệ CBCS vượt qua nhiều khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Định kỳ, Đảng ủy -lãnh đạo đơn vị đều tổ chức họp, báo cáo việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đề cao tính tự phê bình và phê bình, chỉ ra những ưu khuyết điểm để đề ra hướng khắc phục, giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh; nhắc nhở cán bộ, đảng viên nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuyên môn và xây dựng tập thể đơn vị vững mạnh, toàn diện. Những cán bộ, đảng viên, chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong công tác đều được biểu dương, khen thưởng kịp thời. Nhờ đó, chất lượng công tác xây dựng Đảng - XDLL của Đảng bộ Công an huyện được nâng lên rõ rệt; vai trò cấp uỷ, đảng viên được đề cao và phát huy; ý thức tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lề lối tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của từng cán bộ, đảng viên được nâng cao, hiệu quả công tác chuyên môn có những chuyển biến tích cực và rõ nét. Đặc biệt, thời gian qua, Đảng bộ Công an huyện đã có nhiều đột phá, sáng tạo trong công tác tổ chức cán bộ, sắp xếp, bố trí CBCS phù hợp với năng lực, sở trường, trình độ đào tạo. Điển hình như đến nay, đơn vị đã hoàn thành bố trí 105 đồng chí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại 35 xã trên địa bàn.

Có thể nói, với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của cán bộ, đảng viên, tinh thần đoàn kết cộng sự, trách nhiệm của những người đồng đội, đồng chí, luôn khắc phục khó khăn gian khổ, hy sinh, đoàn kết một lòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống, 5 năm qua, Công an huyện có 652 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Đảng bộ Công an huyện nhiều năm liền đạt danh hiệu Quyết thắng, được Bộ Công an tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua vì ANTQ cấp cơ sở. Đặc biệt năm 2015, Công an huyện vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Nhì, 2 cá nhân được tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Ba, 1 cá nhân là gương mặt cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu toàn quốc. Kết quả đó là minh chứng cho sự chuyển biến trong nhận thức và hành động thiết thực của mỗi cán bộ, đảng viên, tất cả vì sự bình yên của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Phát huy những thành quả đã đạt được, thời gian tới, cán bộ, đảng viên Công an huyện Thủy Nguyên tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đại hội Đảng bộ Công an huyện lần III, nhiệm kỳ 2020-2025 được xem là một mốc đánh dấu bước tiến mới trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, bản lĩnh chính trị và sức chiến đấu với quyết tâm đoàn kết, phấn đấu, chung sức một lòng xây dựng Đảng bộ và lực lượng Công an huyện trong sạch, vững mạnh, toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANQG, TTATXH; xứng đáng với niềm tin yêu của quần chúng nhân dân trên quê hương Thủy Nguyên anh hùng.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông