Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố: Hiệu quả rõ nét trong công tác xây dựng Đảng

20:34 06/08/2021

Là Đảng bộ trực thuộc Thành ủy gồm các tổ chức cơ sở Đảng của khối các cơ quan thành phố, Đảng bộ khối các cơ quan thành phố có vai trò hết sức quan trọng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần đắc lực vào việc vận hành bộ máy điều hành toàn diện mọi hoạt động của thành phố. Với những thành tích xuất sắc đạt được trong những năm qua, Đảng bộ Khối xứng đáng là lá cờ đầu trong công tác xây dựng Đảng.

Công tác thi đua khen thưởng luôn được quan tâm, góp phần phát huy hiệu quả các phong trào thi đua trong Khối

Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố hiện có 62 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc (41 đảng bộ, 21 chi bộ cơ sở), 461 chi bộ và 9 đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng ủy cơ sở, với tổng số 4.312 đảng viên.

So với các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy khác, Đảng bộ khối có tính chất rất đặc thù là đảng viên đều là những cán bộ, công chức làm việc tại các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể cấp thành phố và một số cơ quan trực thuộc Trung ương đứng chân trên địa bàn.

Chính vì vậy, bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, Đảng bộ Khối còn có nhiệm vụ tham gia tham mưu, đề xuất với Thành ủy về các chủ trương, giải pháp lãnh đạo, mang tính đính hướng chiến lược trong công cuộc phát triển chung.

Đồng chí Phạm Xuân Thanh – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối cho biết, 5 năm qua trong bối cảnh có những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, các tổ chức Đảng trong Khối đã đề cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng công tác tham mưu và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan đơn vị, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, một số chỉ tiêu hoàn thành vượt mức và có đột phá.

Phương thức lãnh đạo trong Đảng bộ Khối tiếp tục được đổi mới, tập trung hướng về cơ sở để lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như công tác xây dựng Đảng. 100% các cấp ủy Đảng cơ sở đã xây dựng và thực hiện chương trình công tác toàn khóa, Quy chế làm việc bảo đảm vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng, rõ các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá.

Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã triển khai nghiêm túc, hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy và của Đảng ủy Khối, lãnh đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, đạt những quả nổi bật.

Đặc biệt trong công tác tham mưu, các tổ chức cơ sở Đảng trong các cơ quan Kinh tế - Tổng hợp tham mưu nhiều giải pháp hiệu quả, góp phần quan trọng giúp quy mô kinh tế thành phố tiếp tục mở rộng, tốc độ tăng trưởng cao, hạ tầng giao thông, hạ tầng kinh tế, hạ tầng đô thị phát triển đột phá, củng cố vị thế của thành phố đối với sự phát triển của vùng và hội nhập quốc tế.

Trên lĩnh vực Văn hoá - Xã hội, đã tham mưu các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an sinh xã hội đi trước một bước so với phát triển kinh tế, phát triển văn hóa - thể thao, giáo dục - đào tạo, y tế, khoa học - công nghệ đạt nhiều kết quả quan trọng.

Bên cạnh đó, các tổ chức cơ sở Đảng trong các cơ quan Nội chính - Tư pháp tham mưu các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội đạt được những kết quả rõ nét.

Các tổ chức sơ đảng trong các cơ quan Khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể đã tham mưu nhiều giải pháp tạo sự chuyển biến mạnh, toàn diện trong công tác xây dựng Đảng; củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.

Biểu dương khen thưởng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2020 tại Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố

Theo Bí thư Đảng ủy Khối Phạm Xuân Thanh, để đạt được kết quả nêu trên, Đảng ủy Khối cũng như các cấp ủy Đảng luôn chú trọng công tác tư tưởng và công tác đảng viên, đảm bảo đúng định hướng, với nhiều đổi mới về cách thức, sáng tạo, đảm bảo tính khả thi, hiệu quả, sát hợp với tình hình thực tiễn từng đơn vị.

Nổi bật là đổi mới phương thức trong triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các Quy định của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp. Từ đó tư tưởng chính trị, đạo đức, kỷ luật, kỷ cương công vụ, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức có nhiều chuyển biến tiến bộ.

Đáng chú ý nữa là, các tổ chức Đảng trong Khối đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân chính trị tại cơ sở, 100% chi bộ đã xây dựng và đăng ký kế hoạch sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề hằng năm, tập trung bàn, ra nghị quyết thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, khâu khó, việc mới đạt hiệu quả rõ nét.

 Đảng ủy Khối xác định đây là khâu đột phá để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng. Bên cạnh đó công tác kiểm tra, giám sát từ Đảng ủy Khối tới cơ sở được quan tâm; công tác cán bộ được triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện, chú trọng tiêu chuẩn hóa, từng bước trẻ hóa đội ngũ cán bộ đáp ứng tình hình thực tiễn, phát huy cao độ nguyên tắc dân chủ.

Điều quan trọng, việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Đảng bộ Khối luôn gắn liền với các phong trào thi đua, được phát động thành hệ thống đồng bộ, với sự tham gia tích cực của các tổ chức Đảng, Đoàn thể, đã tạo động lực để đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong Khối không ngừng phấn đấu rèn luyện nâng cao năng lực công tác, phẩm chất đạo đức thực thi công vụ, nhiều tổ chức Đảng và cá nhân đã được cấp ủy cơ sở, Đảng ủy Khối và Thành ủy biểu dương, khen thưởng

Nói về những thành tích được ghi nhận, Bí thư Đảng ủy Khối Phạm Xuân Thanh cho biết thêm. Trong giai đoạn 2016-2020 Đảng ủy Khối đã vinh dự nhận cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của Thủ tướng Chính phủ; Cờ đơn vị dẫn đầu khối thi đua của Chủ tịch UBND TP; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.

Cùng thời gian này, 16 lượt tập thể và cá nhân khác trong Đảng bộ Khối vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Chủ tịch UBND TP, và nhiều danh hiệu cao quý khác. Trong giai đoạn 2016-2020, Đảng ủy Khối đã khen thưởng 118 lượt tổ chức cơ sở Đảng; các cấp ủy Đảng trong Khối khen thưởng 453 lượt tổ chức Đảng trực thuộc và 3.687 lượt đảng viên.

Với những thành tích đã đạt được trong 5 năm qua 2016 - 2020, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã được đề nghị Thường trực Thành ủy tặng cờ thi đua tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2016 - 2020)

          Hoàng Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông