Đảng bộ phường Minh Khai tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025

16:30 29/05/2020

Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Minh Khai (quận Hồng Bàng) lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 được tiến hành trong ngày 29-5. Đồng chí Dương Đình Ổn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cùng dự; đại hội có sự tham gia của các đại biểu trong Đảng bộ phường Minh Khai.

Các đại biểu về dự Đại hội Đảng bộ phường Minh Khai lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025

Chủ đề của Đại hội lần này là: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy truyền thống đoàn kết và sức mạnh toàn dân; xây dựng phường phát triển vững mạnh toàn diện;đẩy mạnh xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, khẳng định vị thế phường trung tâm của quận và thành phố”.

Đại hội đã nghe báo cáo kiểm điểm đánh giá thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Minh Khai khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020 và phương hướng nhiệm vụ khóa XII nhiệm kỳ 2020-2025; kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020.

 Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Minh Khai lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội khẳng định 5 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy - HĐND - UBND quận Hồng Bàng, Đảng bộ, Chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong phường đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, thực hiện có kết quả những mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XI đã đề ra, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của phường năm sau cao hơn năm trước, xây dựng Đảng bộ, Chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh.

Đồng chí Lê Tâm, Bí thư Đảng ủy phường Minh Khai phát biểu khai mạc Đại hội

Bám sát các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của HĐND - UBND thành phố, HĐND - UBND quận, Đảng ủy phường đã lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị và và nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng, đồng thuận, phối hợp triển khai các dự án, công trình lớn của thành phố và quận trên địa bàn; đồng thời, chủ động đề xuất thực hiện các dự án, công trình thuộc thẩm quyền của quận, như: Dự án xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ; Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc đoạn từ cầu Lạc Long đến chân cầu Hoàng Văn Thụ; Công trình cải tạo đường vào mom Thủy đội; Dự án cải tạo các tuyến đường, phố trên địa bàn; Dự án xây mới trụ sở phường, các công trình xây mới, sửa chữa các trường học, nhà văn hóa…

Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội

Đảng ủy, Chính quyền và các tổ chức chính trị phường Minh Khai đã huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của các tổ chức và cá nhân tham gia cải tạo, nâng cấp hệ thống vỉa hè, bồn cây, ngõ, điện chiếu sáng và trồng cây xanh. Từ năm 2015 đến 2017 đã cải tạo 5 ngõ với tổng kinh phí huy động trên 200 triệu đồng, kinh phí hỗ trợ từ ngân sách cấp trên là 1,5 tỷ đồng theo cơ chế “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Từ năm 2017 đến nay đã triển khai cải tạo 11 ngõ phố, lắp đặt bổ sung 7 bóng đèn chiếu sáng, trồng mới 70 cây xanh, xây mới và cải tạo 350 bồn cây với kinh phí huy động trên 800 triệu đồng theo cơ chế hỗ trợ vật tư theo Nghị quyết 05 của HĐND thành phố…

Đời sống dân sinh được cải thiện rõ rệt. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được đổi mới, đem lại sức sống mới cho dân cư trên địa bàn. Tình hình ANCT-TTATXH được giữ vững, đảm bảo là phường an toàn, không còn tình trạng cướp giật, trộm cắp đêm, tội phạm ma túy… Nhân dân trong phường ngày càng phấn khởi, thể hiện niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào đường lối đổi mới của đất nước và thành phố Hải Phòng.

 Đồng chí Dương Đình Ổn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đại hội cũng thẳng thắn chỉ rõ những điểm còn hạn chế, cần nghiêm túc rút kinh nghiệm để khắc phục trong nhiệm kỳ tới, đó là: công tác quản lý trật tự đường hè, vệ sinh đô thị có nhiều chuyển biến nhưng chưa bền vững, có nơi có lúc vẫn còn vi phạm; việc chủ động tham mưu đề xuất thực hiện nhiệm vụ của một số ngành, bộ phận, cán bộ công chức có lúc có việc còn hạn chế; công tác chỉ đạo của 1 số chi uỷ, 1 số đồng chí đảng uỷ viên phụ trách các chi bộ, lĩnh vực công tác có lúc, có việc chưa chủ động, tích cực, kết quả chưa cao; công tác giám sát của 1 số cấp uỷ chi bộ đối với đảng viên chưa thường xuyên; một số chi bộ tổ chức sinh hoạt theo nội dung chuyên đề còn ít, chất lượng sinh hoạt chi bộ chưa cao…

Đại hội bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ phường Minh Khai lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025

Trong nhiệm kỳ tới, Đại hội xác định mục tiêu: "Nâng cao năng lực và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, giữ vững kỷ cương, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Phát huy tiềm năng, lợi thế phường trung tâm, tranh thủ cơ hội thuận lợi, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế theo hướng thương mại- dịch vụ, thu hút các ngành, lĩnh vực có giá trị gia tăng cao. Phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa- xã hội, tập trung cao công tác an sinh xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân. Đảm bảo tuyệt đối ổn định chính trị, quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Phấn đấu đến năm 2025 có hệ thống hạ tầng kĩ thuật đạt các tiêu chí của đô thị loại I".

Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Dương Đình Ổn tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ phường Minh Khai lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025

Một số chỉ tiêu cụ thể: thu ngân sách hàng năm vượt từ 7% kế hoạch được giao, trong đó hoàn thành chỉ tiêu thu thuế ngoài quốc doanh hàng năm; giảm 2 hộ cận nghèo,không phát sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo; 90% tổ dân phố trở lên đạt “Tổ dân phố văn hoá cấp quận”, 100% tổ dân phố đạt tiêu chí “5 không”; tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên không vượt quá 0,58; tỷ lệ huy động người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 98% trở lên; duy trì phường đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã, phường phù hợp với trẻ em, giới thiệu và tạo việc làm mỗi năm từ 150 trường hợp trở lên; hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; duy trì phường không có tội phạm về ma tuý, không để phát sinh người nghiện ma tuý; thành lập 5 chi bộ trực thuộc và 5 tổ chức đoàn thể cơ sở theo Nghị quyết số 28-NQ/TU của BTV Thành ủy, kết nạp trên 40 đảng viên mới; giữ vững danh hiệu Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, số chi bộ trực thuộc trong sạch vững mạnh đạt tỉ lệ % tối đa theo quy định, không có chi bộ yếu kém, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Ban chấp hành Đảng bộ phường Minh Khai lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Dương Đình Ổn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng đã chúc mừng và biểu dương những kết quả toàn diện mà cả hệ thống chính trị phường Minh Khai đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ phường cần tăng cường vai trò lãnh đạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ, công chức phường trong thực hiện nhiệm vụ, phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, đề cao tính tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ đảng viên; nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể, duy trì tốt các mặt công tác; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước tạo khí thế sôi nổi, cổ vũ tình thần quyết tâm khắc phục khó khăn, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng phường Minh Khai giữ vững là phường kiểu mẫu về văn minh đô thị của quận và thành phố Hải Phòng.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung trí tuệ thảo luận, các ý kiến của đại biểu tham luận tại đại hội đã thể hiện rõ tinh thần xây dựng đảng, thẳng thắn và có tính đấu tranh, thể hiện trí tuệ tham gia xây dựng Nghị quyết Đại hội.. 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025 do đồng chí Lê Tâm tiếp tục là Bí thư Đảng bộ; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Hồng Bàng nhiệm kỳ 2020-2025.

Sự thành công của Đại hội Đảng bộ cùng những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của phường Minh Khai có ý nghĩa quan trọng, tạo được niềm tin, sự phấn khởi trong Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân, đồng thời là nền tảng, tiền đề để cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Minh Khai hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong trong nhiệm kỳ tới. 

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông