Đảng bộ quận Lê Chân: Chú trọng công tác nhân sự và xây dựng văn kiện đại hội

17:38 20/05/2020

Với nhận thức sâu sắc Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Lê Chân lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020–2025 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thời gian qua, Ban Thường vụ (BTV) Quận ủy Lê Chân đã tập trung chỉ đạo các tiểu ban nội dung, tiểu ban nhân sự, tiểu ban tổ chức phục vụ đại hội và tổ giúp việc ... triển khai tốt các nhiệm vụ được phân công với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao.

Đến nay, các công tác chuẩn bị đại hội đang được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra.

Trụ sở Quận ủy, HĐND, UBND quận trang hoàng rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 24

Xác định công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, BTV Quận ủy Lê Chân lãnh đạo, chỉ đạo tiểu ban nhân sự xây dựng đề án nhân sự và kế hoạch triển khai việc giới thiệu nhân sự tham gia Ban chấp hành Đảng bộ quận; Ban thường vụ quận ủy, Bí thư, Phó bí thư Quận ủy;  Ủy ban kiểm tra, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Quận ủy khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025; xây dựng phương án nhân sự các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND quận; Lãnh đạo Quận ủy tham gia ứng cử Đại biểu HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026 trình BTV, Ban Chấp hành và báo cáo BTV Thành ủy ủy xem xét, cho ý kiến trước khi trình đại hội đảng bộ quận.

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Quận ủy Lê Chân đã tổ chức thực hiện quy trình nhân sự 5 bước theo quy định, đảm bảo chất lượng, có tính kế thừa, phát triển, có số lượng, cơ cấu hợp lý để lãnh đạo toàn diện, đáp ứng tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Dự án đường Hồ Sen - Cầu Rào 2  một trong những công trình lớn làm thay đổi căn bản diện mạo đô thị quận Lê Chân

Cùng với việc chú trọng chuẩn bị về công tác nhân sự, BTV Quận ủy Lê Chân cũng đã chỉ đạo Tiểu ban nội dung xây dựng văn kiện đại hội phải có tính khoa học, chất lượng, đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định theo hướng dẫn của Trung ương cũng như của thành phố, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; làm rõ những ưu điểm, khẳng định những kết quả, thành tựu đạt được, thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế, chỉ rõ nguyên nhân; nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình với thái độ nghiêm túc, mang tính xây dựng; gắn với đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII và hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân.

Trên cơ sở đó đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mang tính khả thi cao để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025 và thể hiện tầm nhìn xa hơn. Ngày 8-5-2020, BCH Đảng bộ quận đã thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIV và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết để trình Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIV.

Bên cạnh công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự cho Đại hội, Đảng bộ quận Lê Chân đã và đang tập trung chỉ đạo việc tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên; chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm, tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân, đồng thời tích cực giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, nhất là những nội dung liên quan đến nhân sự đại hội; chỉ đạo các cơ quan trong khối nội chính xây dựng kế hoạch bảo vệ đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.  

Quận ủy cũng chỉ đạo các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp và sẽ tổ chức đại hội thi đua yêu nước để tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, có đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển của quận trong thời gian qua.  Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020–2025 đang được thực hiện theo đúng lộ trình, kế hoạch và dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ 11 đến 13-6-2020.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông