Dâng hương kỷ niệm 438 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

23:02 08/01/2024

Chiều 8-1, tại khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Đền thờ Danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN thành phố; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP đã dâng hương nhân kỷ niệm 438 năm Ngày mất của Danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Các đồng chí lãnh đạo thành phố dâng hương nhân kỷ niệm 438 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Đoàn  thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm với đất nước cũng như nền văn hóa dân tộc.

Danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm không chỉ là một trong những nhà văn hóa lớn, mà ông còn là một chính khách có uy tín, bậc hiền triết, nhà tiên tri, nhà giáo dục vĩ đại của dân tộc. Ông cũng được nhắc đến một tác gia lớn, có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của văn học Việt Nam với một kho tàng thơ văn bằng chữa Hán và chữ Nôm.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố dâng hương nhân kỷ niệm 438 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Lễ hội đền Trạng Trình kỷ niệm 438 năm ngày mất của danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ chính thức diễn ra từ ngày mùng 8 đến hết ngày 10/1/2024 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc.

Lễ hội kỷ niệm ngày mất Trạng Trình được địa phương tổ chức hàng năm nhằm tuyên truyền, giới thiệu về thân thế, sự nghiệp, công lao của ông cũng như khơi dậy niềm tự hào dân tộc, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, giá trị của Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Qua đó, góp phần giáo dục tình yêu quê hương đất nước, giáo dục truyền thống văn hóa, tinh thần hiếu học cho các thế hệ học sinh, sinh viên, người dân.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông