Đang xác minh vụ cô giáo Trường tiểu học xã Đặng Cương bị hành hung

09:12 12/10/2017

Như Báo An ninh Hải Phòng đã đưa: 16h30’ ngày 28-9, tại Trường tiểu học xã Đặng Cương, huyện An Dương đã xảy ra vụ một số người dân xông vào lớp 2C, hành hung cô giáo Phạm Thị Hải, chủ nhiệm lớp C2 khi đang đứng trên bục giảng. Nguyên nhân vụ việc trên do cô giáo đã dùng thước kẻ vụt vào tay một học sinh để phạt vì không mặc đồng phục theo quy định của nhà trường, dẫn đến việc ngày hôm sau phụ huynh của học sinh này cùng với một số người khác đã đến hành hung cô giáo... gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Theo báo cáo ban đầu của UBND huyện An Dương, học sinh lớp 2C bị cô giáo Hải dùng thước vụt vào lòng bàn tay để phạt là cháu Nguyễn Khánh Linh. Sự việc đã được phụ huynh học sinh báo cáo lên Ban Giám hiệu nhà trường và đang được tiến hành giải quyết. Tuy nhiên, do phụ huynh quá bức xúc nên đã tự ý cho cháu Linh nghỉ học.

Đến 16h30’ ngày 28-9, trong lúc tan tầm, chị Nguyễn Thị Chang (mẹ của cháu Linh), sinh 1987 cùng mẹ chồng là bà Đồng Thị Lại, ở thôn Hòa Nhất, xã Đặng Cương đã vào lớp 2C để gặp cô giáo, hỏi rõ sự việc. Trong lúc nói chuyện, vì bức xúc bà Lại có chỉ tay vào mặt cô Hải thì cô gạt ra. Cho rằng cô Hải không tôn trọng người già, chị Chang đã xông vào tát cô Hải và cầm dép ném về phía cô.

Tiếp đó, chồng chị Chanh là anh Nguyễn Xuân Nghìn đến trường và chửi bới, đe dọa cô Hải. Trong khi sự việc xảy ra, chị Phạm Thị Thúy, sinh 1976, cùng ở thôn Hòa Nhất, Đặng Cương dù không có con học tại lớp 2C cũng có mặt và có lời nói, cử chỉ không đúng mực đối với cô Hải. 

Trước sự việc trên, các cô giáo ở lớp bên cạnh đã cùng bảo vệ nhà trường can ngăn, sau đó lực lượng chức năng đã có mặt và mời hai bên liên quan về trụ sở UBND xã giải quyết. Ngay khi về trụ sở UBND xã, tình trạng sức khỏe của cô giáo Hải không tốt, tinh thần hoảng loạn nên không tiến hành làm việc được. Để bảo đảm an toàn, gia đình cô giáo Hải cùng giáo viên nhà trường đưa cô Hải đi điều trị tại bệnh viện. Đến sáng 29-9, sức khỏe của cô Hải đã dần hồi phục.

Sáng 29-9, UBND huyện An Dương đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại trường; điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc; ổn định tình hình, tư tưởng giáo viên, học sinh và nhân dân, không để xảy ra các vụ việc tương tự làm xáo trộn, ảnh hưởng đến hoạt động dạy và học của nhà trường, nhất là trong thời gian Hiệu trưởng nhà trường đang tạm bị đình chỉ công tác. UBND huyện cũng đã chỉ đạo Đảng ủy, UBND xã Đặng Cương, Công đoàn ngành giáo dục huyện và trường Tiểu học Đặng Cương tổ chức thăm hỏi, động viên giúp đỡ cô giáo Phạm Thị Hải sớm ổn định sức khỏe, trở lại giảng dạy.

Hiện, UBND huyện An Dương đang chỉ đạo các ngành chức năng trên địa bàn tiếp tục xác minh để xử lý vụ việc theo thẩm quyền.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông