Đánh sập “động bay lắc” karaoke Thiên Ân

10:03 04/12/2019

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đại tá Lê Nguyên Trường-phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT-CATP tập trung lực lượng, làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm vững địa bàn chuẩn bị mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các đơn vị Khối Cảnh sát đã khẩn trương nhập cuộc. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, các đội công tác Phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành điều tra cơ bản, tổ chức các biện pháp trinh sát liên hoàn, xác định các tụ điểm có dấu hiệu hoạt động tội phạm để lập kế hoạch triệt xóa…

Theo đó, bằng việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát Đội 7 đã xác định: Trong thời gian gần đây, tại cơ sở kinh doanh karaoke Thiên Ân tọa lạc tại thôn Đoan Xá 3, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy do đối tượng Bùi Văn Hiếu, sinh 1984 làm chủ đã công khai tổ chức hoạt động “bay lắc”, thu hút số đông các đối tượng hình sự, các đối tượng có thành tích bất hảo đến tham gia.

Điều đáng nói, Hiếu có hộ khẩu thường trú tại Tổ 3, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh nhưng để xây dựng “động bay lắc” tụ tập dân chơi tứ xứ về thác loạn, y đã mò đến thôn Đoan Xá mở quán Thiên Ân. Việc hoạt động công khai ồn ào, quá giờ của cơ sở kinh doanh karaoke này đã gây ra sự bất ổn về ANTT, thách thức dư luận và coi thường pháp luật.

Để tổ chức cho hoạt động “bay lắc”, Hiếu đã bố trí mạng lưới nhân viên bảo vệ canh gác trong suốt quá trình có nhóm dân chơi về “đập đá”, “xào ke”. Trong quán karaoke, y bố trí các cửa thoát hiểm phòng ngừa sự xuất hiện của lực lượng chức năng, còn khi hoạt động thì đóng tất cả các cửa ra vào. Tính chất độc hại của tụ điểm ăn chơi này, ngoài việc lôi kéo mọi người vào ma túy còn thể hiện ở sự sa đọa trụy lạc khi Hiếu tổ chức cho các nhân viên nữ (đa số dưới tuổi vị thành niên, là người dân tộc thiểu số, ở vùng sâu hoặc có khó khăn về điều kiện kinh tế) phục vụ tiếp khách, được trả lương theo thỏa thuận.

Trước tính chất nguy hiểm của tụ điểm tệ nạn này, Ban chỉ huy Đội 7 đã xây dựng kế hoạch chi tiết để tiến hành đấu tranh triệt phá. Phê duyệt kế hoạch hành động, Đại tá Lê Hồng Thắng-Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo: yêu cầu lực lượng phá án phải bắt, xử lý được tất cả các đối tượng từ cầm đầu đến đối tượng tham gia “bay lắc”, bảo đảm an toàn cho anh em trực tiếp tham gia bắt giữ, bảo đảm an toàn cho đối tượng và quần chúng nhân dân. Cho đến tối 29-11-2019, tại quán karaoke Thiên Ân lũ lượt các nam thanh nữ tú từ các ngả đường tụ về tìm “bãi đáp”.

Khi phòng ốc của các vị khách đã yên vị, hệ thống các cửa ra vào được đóng lại. Thời cơ triệt phá tụ điểm tệ nạn này đã đến, hồi 2 giờ ngày 30-11-2019, các mũi trinh sát của Đội 7 kết hợp với các đội nghiệp vụ của Phòng Cảnh sát hình sự và công an sở tại đã bất ngờ động loạt ập vào Thiên Ân. Trước sự xuất quỷ nhập thần của lực lượng phá án, những gã nhân viên bảo vệ canh gác nhanh chóng bị khống chế, ông chủ cơ sở Thiên Ân và toàn bộ các vị khách tại 4 căn phòng đang “phê” ma túy đều không kịp trở tay đã bị bắt giữ cùng đầy đủ tang chứng, vật chứng.

Tại phòng số 3, lực lượng phá án bắt giữ 12 đối tượng và tất cả số người này đều dương tính với test thử các chất ma túy. Kẻ cầm đầu nhóm chơi này là Trần Tuấn Anh, sinh 1995, ở Đại Trà, Đông Phương, Kiến Thụy. Tối đó, Tuấn Anh cùng bạn gái và Đào Bách Tùng, sinh 1995, ở Hưng Đạo, Dương Kinh; Dương Thị Tình, sinh 2000, ở Phục Lễ, Thủy Nguyên đi ăn uống tại quán trên đường Lê Hồng Phong.

Trong khi ăn, Tuấn Anh có nói: Anh Thạch vừa ở Sài Gòn ra chơi, tý ăn xong mua ít “đồ” về quán Thiên Ân chơi. Việc mua “đồ” Tùng cứ ứng trước, chơi xong sẽ chia đều cho mọi người! Sau khi ăn uống xong, bạn gái Tuấn Anh đi về không tham gia. Ngay lúc đó, Tùng gọi điện thoại đặt mua 3 triệu đồng ketamine và 2,4 triệu đồng được 8 viên thuốc lắc.

Lấy thuốc xong, cả ba lần lượt đến quán Thiên Ân. Khoảng 22 giờ cùng ngày, ngoài Tuấn Anh, Tùng và Tình, trong phòng 3 còn có Nguyễn Vũ Hoàng Thạch, sinh 1990, ở quận 8, TP.Hồ Chí Minh, những người bạn khác của Tuấn Anh và Tùng; đặc biệt có các cô phục vụ đến từ Điện Biên, Hậu Giang. Tại phòng hát 3, Tùng đặt các viên thuốc lắc để Tuấn Anh chia cho mọi người, còn Tùng trực tiếp “xào” ketamine vào đĩa sứ có sẵn cho mọi người cùng sử dụng. Tất cả chơi ma túy cho đến khi bị bắt.

Tại phòng hát 2, công an bắt giữ 7 đối tượng trong đó có 6 đối tượng dương tính với ma túy. Các đối tượng ở phòng này khai nhận: Chiều tối 29-11, tại quán của Cao Hữu Tùng, sinh 1995, ở Ngọc Liễn, Đại Hà, Kiến Thụy có Cao Đức Nhật, sinh 1989; Cao Hữu Đạt và Đỗ Đức Thượng, cùng sinh 1995, đều ở Đại Hà, Kiến Thụy bàn rủ nhau chung tiền mua ma túy đến quán karaoke Thiên Ân sử dụng. Tùng góp 2 triệu đồng, Đạt 1 triệu đồng, Thượng 500.000 đồng; tất cả đưa cho Nhật để Nhật thanh toán sau khi chơi.

Các đối tượng trong phòng hát tại thời điểm lực lượng công an kiểm tra

Tại phòng 2, Nhật gặp Đồng Văn Tiến, sinh 1992, ở Đại Lộc, Đại Hợp, Kiến Thụy mua 4 viên thuốc lắc, 1 gam ketamine với giá 3,5 triệu đồng. Sau khi có ma túy, cả bọn vời thêm 3 nữ nhân viên phục vụ quê ở Nghệ An, Thái Bình và Sơn La rồi cùng sử dụng ma túy. Đang khi phê ma túy thì cả bọn bị công an ập vào bắt giữ.

Tại phòng VIP1 đông nhất, có 30 đối tượng, trong đó có 28 đối tượng dương tính với ma túy. Tại đây, lấy cớ là sinh nhật mình, ông chủ quán Thiên Ân – Bùi Văn Hiếu đứng ra tổ chức cho anh em, bạn bè phê pha. Trong số dân chơi thì có Lê Hồng Phúc, sinh 1973, đến từ Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội; còn lại ở các huyện, quận quanh thành phố Hải Phòng.

Hiếu cũng mời đông đảo nhân viên của quán Thiên Ân tham gia, trong số đó có các cô gái đến từ Cần Thơ, Điện Biên, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh. Tại phòng VIP 1, khi các đối tượng có mặt đã thấy ma túy gồm thuốc lắc và ketamine bày ra trên mặt bàn. Ngoài các đối tượng tự sử dụng ma túy, số còn lại chưa biết chơi thì Hiếu “ân cần” mời sử dụng. Tất cả chơi ma túy đến 2 giờ sang 30-11 thì bị bắt giữ, công an thu tại đây 6 viên nén màu xanh, ghi xám, 3 viên một mặt màu hồng mặt kia màu trắng và một ít tinh thể màu trắng.

Tại phòng khách, công an tạm giữ 11 đối tượng thì trong đó có 3 đối tượng dương tính với ma túy. Dương Khả Ái, sinh 2003, ở Thốt Nốt, Cần Thơ và Trần Quốc Chiến, sinh 2000, ở Hòa Nghĩa, Dương Kinh khai: Bản thân là nhân viên của quán Thiên Ân. Trước khi bị cơ quan công an kiểm tra, Chiến và Ái có sử dụng ma túy cá nhân từ ngày 28-11.

Thời điểm bị kiểm tra, 2 người không sử dụng ma túy, không có mặt tại các phòng VIP 1, phòng 2 và phòng 3. Cơ quan Công an thu giữ tại nền nhà cạnh bàn uống nước: 8 viên nén màu xám, hình đầu lâu, mặt sau có chữ “C”; 3 túi nilon chứa chất bột tinh thể màu trắng.

Các đối tượng bị tạm giữ

Quá trình xác minh điều tra, Cơ quan CSĐT-CATP hiện đã làm rõ hành vi của các đối tượng Trần Tuấn Anh, Đào Bách Tùng và Bùi Văn Hiếu có dấu hiệu tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Đồng Văn Tiến có dấu hiệu tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Các đối tượng trên sau khi củng cố chứng cứ, Cơ quan CSĐT-CATP đã ra Quyết định tạm giữ để phục vụ các yêu cầu điều tra. Đối với các đối tượng khác, Cơ quan điều tra tiếp tục thu thập tài liệu xử lý theo quy định của pháp luật. Vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng…

Sau đây là một số hình ảnh về các đối tượng trong "động bay lắc" Thiên Ân bị đưa về cơ quan công an để phân loại, điều tra, xác minh:

NHÓM PHÓNG VIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông