“Đạo chích” khu đô thị Vinhomes bị bảo vệ tóm gọn

15:22 30/07/2020

Không công ăn, việc làm ổn định, sẵn bản tính “dày ăn, mỏng làm”, để có tiền trang trải cuộc sống, Mạc Trường Sơn, sinh 1984,ở thôn Vành Liệng, xã Bắc An, huyện Chí Linh, Hải Dương, đã mò sang địa phận Hải Phòng tìm cơ hội hành nghề “đạo chích”.

18h ngày 2-7-2019, Sơn đi bộ vào khu đô thị Vinhomes, phường Thượng Lý, Hồng Bàng, rình mò sơ hở để ra tay trộm cắp. Đi đến trước cửa nhà số 18-05 Manhattan, thấy cổng ngoài khóa nhưng nhà chưa có cửa ra vào, lại không có người trông coi nên Sơn đã trèo tường đột nhập vào trong. Lùng sục khắp căn nhà, Sơn tìm thấy 1 cuộn dây điện, 1 máy chà tường màu đỏ, 1 máy khuấy sơn màu xanh của thợ đang xây dựng căn nhà là anh Nguyễn Hồng Nghị (sinh 1974, ở thôn 1, xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên). Hắn cho tất 3 “chiến lợi phẩm” trên vào bao tải dứa có sẵn trong nhà rồi tuồn ra ngoài qua khe hở tường rào. Xong xuôi đâu đấy, hắn lại vượt tường thoát ra ngoài. Trong quá trình khuân “chiến lợi phẩm” đi được chừng 50m thấy nặng, cồng kềnh, để dễ dàng thoát thân hắn buộc phải để lại cuộn dây điện ở ven đường rồi tiếp tục vác chiếc máy chà tường, khuấy sơn đi. Nhưng xui cho hắn, đi tiếp được vài chục mét thì hắn bị bảo vệ khu đô thị Vinhomes phát hiện, đưa cả người cùng tang vật về trụ sở Công an phường Thượng Lý lập biên bản.

Theo kết luận định giá tài sản, chiếc máy khuấy sơn và chà tường mà Sơn trộm cắp được của anh Nghị có tổng trị giá 2.041.000 đồng.

Trước những vật chứng không thể chối cãi, Sơn đã cúi đầu nhận tội, thành khẩn khai báo toàn bộ quá trình phạm tội của mình.

Xét thấy, bị cáo là người có nhân thân xấu, với 2 án tích, bị Tòa án Nhân dân huyện Chí Linh xử tổng cộng 21 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản; ngày 28-11-2019, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Mạc Trường Sơn 9 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông