"Đạo Chích" lĩnh án

09:00 18/02/2019

Không công ăn việc làm ổn định, để có tiền tiêu xài, Phạm Đức Võ, sinh 1985, ở tổ Vinh Quang 2, phường Tràng Minh, Kiến An đã liên tiếp phạm pháp.

Năm 22 tuổi, Võ liên tiếp lĩnh 2 tiền án, bị Tòa án Nhân dân quận Kiến An xử tổng cộng 18 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản. Sau khi được xóa án tích, có gia đình nhỏ của mình, hắn vẫn chứng nào tật nấy.

5h ngày 31-8-2017, để có tiền, Võ đi bộ đến Khu tự nguyện B, Bệnh viện Trẻ em thuộc phường Lãm Hà, Kiến An nhằm trộm cắp tài sản.

Khi lên tầng 3 khu nhà, hắn đã đột nhập vào phòng cuỗm mất chiếc Iphone 6 của chị Hoàng Thị Ánh Tuyết, sinh 1994, ở thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên. Nhưng xui cho hắn, đúng lúc hắn đi ra khỏi phòng thì bị chị Tuyết phát hiện, hô hoán, đuổi theo.

Chạy đến chân cầu thang tầng 3 thì chị Tuyết đuổi kịp Võ. Hai bên giằng co nhau xuống đến chân cầu thang tầng 1 thì bảo vệ của Bệnh viện ập đến.

Thấy vậy, Võ liền "3 chân, 4 cẳng" tháo chạy thục mạng hòng thoát thân. Được sự trợ giúp của người dân, bảo vệ đã nhanh chóng tóm gọn Võ khi hắn chạy ra sân Bệnh viện.

Theo kết luận giám định tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự quận Kiến An, chiếc Iphone 6 Võ trộm cắp được của chị Tuyết trị giá 4,5 triệu đồng.

Vừa qua, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Kiến An đã tuyên phạt Phạm Đức Võ 42 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông