Đặt mình vào vị trí công dân khi giải quyết kiến nghị

11:43 05/05/2017

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn chỉ đạo giải quyết vụ việc

Trên đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn tại cuộc tiếp công dân định kỳ vào sáng 28-4. Cùng dự có đại diện các ngành, địa phương liên quan.

Nội dung của vụ việc là các bà Phạm Thị Huệ, Nguyễn Thị Ty, Nguyễn Thị Kim Lan kiến nghị, khiếu nại về việc bồi thường, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đầm nuôi trồng thủy sản để thực hiện dự án xây dựng khu bay cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Tại cuộc làm việc, các hộ trình bày không kiến nghị bồi thường về đất và cho rằng Sư đoàn 371 và quận Hải An kiểm đếm, chi trả thiếu tài sản trên đất như cầu, cống, khối lượng đắp bờ, cây trồng…

Sau nghe kiến nghị của các hộ dân, quá trình giải quyết vụ việc của Hội đồng bồi thường quận Hải An, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn nhận định:  Vụ việc kéo dài hơn 4 năm, do vậy khi giải quyết kiến nghị cần đặt mình vào vị trí của công dân và yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị tập trung giải quyết dứt điểm.

Cụ thể, Sư đoàn 371 thực hiện Công văn số 6045/UBND-GT của UBND TP về việc nhận kinh phí hỗ trợ và chịu trách nhiệm về việc sử dụng, giải quyết các kiến nghị liên quan; giao Sở Tư pháp chủ trì cùng với quận Hải An, Thanh tra thành phố rà soát các văn bản pháp luật, từ đó tham mưu cho UBND TP trong việc giải quyết kiến nghị của các hộ dân.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông