Dấu ấn hè “vui khỏe, an toàn, sáng tạo”

08:39 19/09/2018

Tổng kết hoạt động hè năm 2018, ngành Văn hóa và Thể thao ghi nhận sự nỗ lực của toàn ngành, triển khai tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tiết kiệm và an toàn theo đúng chủ đề “Hè vui khỏe, an toàn, sáng tạo” của Ban chỉ đạo hè thành phố.

Bà Phạm Thị Tô Trang, Trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao (Sở VHTT)  cho biết, để chuẩn bị tốt cho hoạt động hè năm nay, Sở căn cứ nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch, bảng điểm hoạt động hè của ngành, triển khai tới các phòng, đơn vị thuộc sở, phòng Văn hóa và Thông tin các quận, huyện để hướng dẫn, triển khai.

Bên cạnh đó, Sở VHTT phối hợp với Thành đoàn, là đơn  vị thường trực Ban chỉ đạo hè thành phố mở lớp hướng dẫn viên hè thành phố với nhiều nội dung: Múa hát tập thể, Thể dục nhịp điệu thiếu niên, Thể dục nhịp điệu nhi đồng, Võ thể dục thiếu niên, nhi đồng…

Từ đó, hàng loạt hoạt động sôi nổi, bổ ích đã được ngành tổ chức trong dịp hè vừa qua, mang đến những sân chơi lý thú cho các em thiếu nhi trong khắp thành phố.

Ngay từ khi mới bước vào kỳ nghỉ hè, tại Nhà thi đấu TDTT huyện An Dương đã diễn râ Liên hoan Lân – Sư – Rồng sôi nổi.

Tiếp đến là giải Bóng đá Hoa Phượng – Cúp Báo Hải Phòng lần thứ 9 năm 2018 diễn ra thành công với sự phối hợp giữa Sở VHTT, Báo Hải Phòng và Sở GD&ĐT. Giải thu thú sự tham gia của 5 đội thiếu niên và 10 đội nhi động với 204 VĐV của 9 quận, huyện và 1 CLB trên địa bàn thành phố.

Học sinh trường THCS Trần Phú tham quan Bảo tàng trong dịp hè

Xuyên suốt mùa hè, các Cuộc thi Thông tin Võ thể dục thiếu niên, nhi đồng; Thể dục nhịp điệu thiếu niên, nhi đồng được đồng loạt tổ chức tại cơ sở, thu hút hàng nghìn em nhỏ tham gia.

Cũng trong mùa hè 2018, giải Bơi thiếu niên, nhi đồng và Bơi cứu đuối phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em do Sở VHTT vad Sở LĐTB&XH phối hợp tổ chức đã được đánh giá cao, là hoạt động thiết thực, hướng đến giáo dục các em ý thức tự bảo vệ mình, phòng chống tai nạn thương tích trong kỳ nghỉ hè.

Không chỉ ở lĩnh vực thể thao, Sở VHTT còn triển khai công tác xây dựng nếp sống văn hóa và quản lý các hoạt động văn hóa và gia đình, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí lành mạnh, phục vụ thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố.

Tiêu biểu là Liên hoan Ca, múa, nhạc thiếu nhi năm 2018 được tổ chức rộng khắp tại các quận, huyện. Gắn hoạt động hè với các phong trào thi đua: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; Xây dựng Làng, Tổ dân phố văn hóa, Gia đình văn hóa, Sở VHTT đã tạo nên không khi thi đua sôi nổi, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động hè.

Với vai trò, chức năng của mình, các đơn vị trực thuộc Sở cũng tích cực vào cuộc, mang đến những hoạt động lý thú, những sân chơi hấp dẫn dành cho các em nhỏ trong mùa hè năm nay. Trong đó, Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố đã bổ dung hơn 6000 cuốn sách, 158 loại báo, tạp chí để phục vụ bạn đọc, dành sự quan tâm đặc biệt tới bạn đọc nhỏ tuổi trong dịp hè.

Thư viện cũng tổ chức thành công Hội thi thiếu nhi vẽ tranh cấp thành phố với chủ đề “Hải Phòng lung linh tỏa sáng” và Hội thi thiếu nhi tuyên truyền kể chuyện sách, báo hè 2018 “Hải Phòng – Mảnh đất con người và huyền thoại”.

Còn tại Bảo tàng Hải Phòng, chương trình trải nghiệm “Em là thuyết minh viên Bảo tàng” và chương trình CLB “Em yêu lịch sử”, trải nghiệm thời kỳ bao cấp đã đón gần 7000 lượt khách mà 85% là học sinh, thanh thiếu nhi đến thăm quan trong dịp hè.

Tại trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật và Du lịch, các lớp năng khiếu cho học sinh chuyên ngành nghệ thuật như Mỹ thuật, Organ, Piano, Guitar, Thanh nhạc… cũng diễn ra sôi nổi. Trong khi đó, Đoàn nghệ thuật múa rối có 55 buổi biểu diễn phục vụ các em nhỏ trong dịp hè.

Tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố, Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng, Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật, Trung tâm văn hóa thành phố và các đoang nghệ thuật, hoạt động như chiếu phum, triển lãm, biểu diễn…đã đáp ứng nhu cầu tuyên truyền cho hàng nghìn lượt em học sinh.

Ở cấp cơ sở, phòng Văn hóa và Thông tin các quận, hyện đã triển khai xây dựng phát triển, duy trì CLB, điểm sinh hoạt cho các em tham gia hoạt động hè. Trong đó, phát huy tốt vai trò, chức năng của các Nhà thiếu hi, Trung tâm VHTT, các CLB và điểm vui chơi giải trí. Các lớp năng khiếu thể thao và nghệ thuật ở cấp cơ sở là nơi sinh hoạt hấp dẫn, bổ ích đối với các em trong dịp hè vừa qua.

Theo đánh giá của ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở VHTT, bằng những chương trình sôi nổi, thiết thực, hoạt động hè do Sở VHTT tổ chức đã góp thêm phần sinh động cho bức tranh chung trong hoạt động ngành từ đầu năm đến nay. Kết quả này cũng ghi nhận sự vào cuộc tích cực của toàn ngành, trong đó nêu cao vai trò của các thành viên ban chỉ đạo hè.

Từ đây, các hoạt động hè được tổ chức thành công, không chỉ là sân chơi lành mạnh mà còn là “cái nôi” nuôi dưỡng, phát hiện những tài năng trẻ, giúp các em rèn luyện bản thân, phát triển thể chất, tinh thần, tạo tâm thế tốt nhất cho một năm học mới với nhiều thành công.

Huyền Trâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích