Đầu tháng 8-2016 phải hoàn thành, đưa vào sử dụng Trường THPT chuyên Trần Phú

17:23 25/03/2016

 

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành kiểm tra thực địa công trình
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành kiểm tra thực địa công trình

Chiều 24-3, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã có buổi làm việc với các sở Giáo dục - đào tạo, Kế hoạch - đầu tư, Tài chính… và Trường THPT chuyên Trần Phú về tình hình triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng Trường THPT chuyên Trần Phú - giai đoạn 1. Cùng làm việc có Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình.

Theo báo cáo của Trường THPT chuyên Trần Phú, dự án xây dựng trường có tổng mức đầu tư phê duyệt là 240 tỷ đồng, tổng mức đầu tư theo điều chỉnh giá là 350 tỷ đồng. Dự án đã được triển khai trong 4 năm (từ 2009 đến 2012) với 4 gói thầu xây dựng chính. Đến nay, các gói thầu đã cơ bản đạt từ 50-80% khối lượng với giá trị thực hiện ước đạt trên 117 tỷ đồng; tổng kinh phí ngân sách đã cấp là 163,9 tỷ đồng, đạt khoảng 40% mức đầu tư của dự án.

Dự án đã hoàn thành xong phần thô, các công việc tiếp theo là hoàn thiện và lắp đặt thiết bị. Tuy nhiên, từ tháng 1-2013 đến nay, dự án đã tạm dừng thi công. Tại buổi làm việc, đại diện các sở Giáo dục - đào tạo; Kế hoạch - đầu tư… cũng thống nhất cho rằng, dự án xây dựng trường mới hoàn toàn phù hợp với mục tiêu phát triển giáo dục - đào tạo; các hạng mục được thiết kế cũng đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu dạy và học tại trường THPT chuyên…, do đó dự án cần được rà soát, điều chỉnh để hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành khẳng định, chủ trương xây dựng Trường THPT chuyên Trần Phú là hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, các sở, ngành liên quan cũng cần rút kinh nghiệm vì quá trình triển khai xây dựng trường chậm và gián đoạn trong một thời gian dài. Đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan cần rà soát khối lượng các phần việc đã thực hiện và triển khai hoàn thiện ngay công trình, chuyển công trình về Ban quản lý dự án của thành phố quản lý. Chậm nhất đến đầu tháng 8 tới, công trình phải được hoàn thiện, kịp đưa vào sử dụng phục vụ năm học mới 2016-2017.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông