Dạy con yêu sách gieo mầm tính cách

10:41 17/07/2018

Việc vun đắp tình yêu đọc sách cho con ngay từ khi còn bé là nền tảng cho sự thành công trong tương lai của mỗi đứa trẻ. Nhưng khi bắt tay vào thực hiện, bố mẹ lại cảm thấy như là một cuộc chiến với hàng loạt câu hỏi bủa vây: làm sao để kiên nhẫn khi con luôn hiếu động giằng xé sách? Con ghét sách, con muốn xem hoạt hình? Bố/mẹ tự ti với giọng nói, không biết đọc diễn cảm cho con nghe?... “Dạy con yêu sách gieo mầm tính cách” sẽ giúp bố mẹ có thêm những bí kíp để giúp con yêu sách hơn.

Dạy con yêu sách gieo mầm tính cách không đơn thuần là một cuốn sách lý thuyết suông. Thông qua những câu chuyện và bài học được lấy từ chất liệu thực tiễn như: “Chú sâu Minh “háu” sách”; “Bộ sưu tập các vai diễn của Minh”; Mun Mun với “tất cả cùng đi ị”… bố mẹ hoàn toàn có thể áp dụng và dễ dàng tương tác với trẻ.

Cuốn sách sẽ giúp bố mẹ lựa chọn sách phù hợp với từng nấc tuổi, mách nhỏ những mẹo tương tác với con khi đọc sách, gỡ rối những băn khoăn lo lắng khi đọc sách cùng con, vun đắp tình yêu sách cho con sớm và đúng cách.

Đồng thời, qua từng trang sách, độc giả sẽ nhận ra rằng: Việc dạy con đọc sách đã khó, việc dạy con yêu sách còn khó hơn rất nhiều. Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, trách nhiệm và phản chiếu tấm gương từ bố mẹ.

Vì vậy, các bậc cha mẹ nên cùng con đọc những cuốn sách hay thay vì cho con chơi game để dỗ dành; trao cho con những cuốn sách thay vì những chiếc ipad, smartphone. Từ đó sẽ thay đổi được hành vi của trẻ, tự làm đầy một thế giới tinh thần phong phú, và “sáng tạo” một em bé vui vẻ, hạnh phúc  trong chính mình.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông