Đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống lây nhiễm Covid-19

10:20 30/07/2020

Đứng trước tình hình diễn biến vô cùng phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra, trong những ngày qua, Việt Nam đã ghi nhận thêm nhiều ca bệnh mới. Tính đến nay, trên địa bàn thành phố Hải Phòng hiện chưa phát hiện ca bệnh nào dương tính với Covid - 19. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch bệnh tại Hải Phòng nói chung cũng như tại các bệnh viện, cơ sở y tế nói riêng vẫn duy trì và thậm chí quyết liệt hơn.

Người bệnh được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

PGS.TS Lê Minh Quang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết: Thời gian qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp luôn duy trì tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Trước những diễn biến mới vô cùng phức tạp của dịch bệnh hiện nay, bệnh viện luôn chuẩn bị sẵn sàng, có các phương án ứng biến tốt nhất, thực hiện nghiêm ngặt “Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”. Bệnh viện đã khẩn trương rà soát, phát hiện toàn bộ các nguy cơ thiếu an toàn phòng chống dịch của bệnh viện và quyết liệt khắc phục các vấn đề tồn tại nếu có ngay sau khi đánh giá.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện quy định bắt buộc tất cả các khoa phòng đều phải thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch; 100% cán bộ nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào viện. Bên cạnh đó, 100% người đến bệnh viện sẽ được kiểm tra thân nhiệt và làm thủ tục khai báo y tế ở ngay phía bên ngoài bệnh viện để sàng lọc, phân luồng người bệnh nhằm phát hiện những người có thân nhiệt và dấu hiệu bất thường.

Cùng với đó, bệnh viện tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ, kể cả trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng để phát hiện sớm ca bệnh, cách ly kịp thời, tuyệt đối không để tình trạng phát hiện muộn ca bệnh.

PGS.TS Lê Minh Quang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cũng cho biết thêm: Nếu có những triệu chứng, người bệnh sẽ được chuyển sang phòng khám sàng lọc tại Khoa Bệnh Nhiệt Đới có vị trí độc lập với khu Khám bệnh để tránh lây nhiễm. Tại Phòng khám sàng lọc, người bệnh sẽ hoàn toàn yên tâm được khám, tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa tại đây. Thêm vào đó, để đảm bảo môi trường thăm khám an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã bố trí địa điểm cách ly người có nguy cơ nhiễm Covid - 19 và người nghi nhiễm Covid - 19 tại một khu vực riêng biệt tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, xã An Đồng, huyện An Dương. Khu cách ly được kiểm soát an ninh chặt chẽ và có đội cơ động phản ứng nhanh với các tình huống. Chính vì vậy, người dân có thể hoàn toàn yên tâm khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 1 tại Số 1 đường Nhà Thương, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng.

Hiện bệnh viện cũngkhẩn trương thực hiện rà soát và chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, các phương tiện, trang thiết bị dự phòng hóa chất, vật tư y tế tiêu hao để đáp ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu. Bệnh viện đang có trên 50 máy thở, và chuẩn bị được trang bị thêm trong thời gian sớm nhất.

Không chỉ tại các bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược, vật tư, trang thiết bị y tế cũng chủ động nắm bắt nhu cầu thực tế, tăng cường nguồn cung và xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh thuốc, vật tư y tế như: khẩu trang, nước rửa tay, quần áo chống dịch, nhiệt kế điện tử…

Tuyệt đối không lợi dụng tình hình để đầu cơ, tích trữ, găm hàng để trục lợi gây khan hiếm trên thị trường, tiếp tục thực hiện nghiêm việc bình ổn giá các mặt hàng, trang thiết bị y tế trong phòng chống dịch.

Đại diện nhà thuốc Hoàng Lê, đường Điện Biên Phủ, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng cho biết: Trong mấy ngày nay giá của các mặt hàng như nước sát khuẩn, khẩu trang cũng tăng nhẹ, tuy nhiên giá cũng chỉ dao động từ hơn 100.000-150.000 đồng/hộp 50 chiếc. Người tiêu dùng cũng không mua quá nhiều như đợt dịch từ tháng 3, nên hiện nay các mặt hàng trang thiết bị y tế trong phòng chống dịch được cung cấp đầy đủ, không khan hiếm.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông