Đẩy mạnh các giải pháp hữu hiệu hướng tới không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện

10:59 23/07/2019

Chiều 19-7, Cổng thông tin điện tử thành phố phối hợp với Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng tổ chức phiên đối thoại trực tuyến với chủ đề: “Đẩy mạnh các giải pháp hữu hiệu hướng tới không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện”. Cùng dự có đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan...

Quang cảnh phiên đối thoại

Tại phiên đối thoại, các đồng chí: Nguyễn Kim Pha, Chánh Văn phòng UBND TP; Nguyễn Hữu Hưởng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hải Phòng thông tin về các vấn đề liên quan đến triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 02 ngày 1-1-2019 và các quy định khác có liên quan.

Việc đơn giản hóa các thủ tục thanh toán tiền điện bằng phương thức không dùng tiền mặt, tạo điều kiện cho các tổ chức, người dân tiếp cận, thanh toán một cách thuận lợi nhất, đồng thời trao đổi, đối thoại minh bạch giúp người dân, tổ chức có được những thông tin cụ thể về vấn đề này.

Hiện nay Công ty Điện lực Hải Phòng đã hợp tác với 9 Ngân hàng và 4 tổ chức trung gian thực hiện thu hộ tiền điện với các loại hình dịch vụ như: Thu tiền điện tại quầy giao dịch;  qua ATM; Internet Banking, Mobile Banking và thu tiền điện trích nợ tự động….

Trong đó có giao dịch thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán của Ngân hàng là một trong những giao dịch thuận tiện, hiệu quả, có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với giao dịch thanh toán tiền điện truyền thống, đem lại nhiều tiện ích, lựa chọn cho khách hàng, tránh được rủi ro, tiết kiệm thời gian và nhân lực.

Tính  đến 30-6 toàn Công ty có 231.563/478.320 Hóa đơn thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian, đạt tỷ lệ 48,41 % số hóa đơn phát sinh trong toàn Công ty, tăng 8,4% so với tháng 12-2018.

Có 72.570 khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, chiếm tỷ lệ 15,20%.

Số tiền thanh toán qua Ngân hàng, tổ chức trung gian là 1.010,725/1.194,832 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 84,19% số thu tiền điện toàn Công ty.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông