Đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh trong Công an thành phố Hải Phòng năm 2024

23:00 27/06/2024

CATP vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh 2020-2025 (Nghị quyết 68/CP) trong CATP năm 2024.

Kế hoạch này được CATP xây dựng, triển khai nhằm chủ động đẩy mạnh triển khai thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công an theo đúng quy định tại Nghị quyết 68/CP; Thông tư số 57/2023/TT- BCA ngày 31/10/2023 về hướng dẫn tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công an; Quyết định số 763/QĐ-BCA-V03 ngày 6/2/2024 của Bộ trưởng Bộ Công an về ban hành Kế hoạch thực hiện công tác kiểm soát TTHC trong CAND năm 2024.

Trong đó, tập trung cắt giảm, đơn giản hóa ngay những quy định không cần thiết, không hợp lý, không hợp pháp, là rào cản, gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, người dân trong các văn bản hiện hành để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Đồng thời, góp phần bảo đảm tính công khai, minh bạch, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan Công an các cấp trong việc thực hiện cải cách các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc trách nhiệm của Bộ Công an. Mặt khác, tăng cường sự giám sát của cộng đồng doanh nghiệp đối với hoạt động cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công an. Thống kê, rà soát, tính chi phí tuân thủ, cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh trong CAND.

Tại kế hoạch này, CATP đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho Công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP. Trong đó, xác định rõ nội dung từng nhiệm vụ, cơ quan chủ trì, phối hợp, thời gian hoàn thành và kết quả dự kiến hoàn thành sao cho bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng thời hạn, công khai, minh bạch, đúng pháp luật trong quá trình thực hiện.

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh phải lượng hóa được lợi ích mang lại cho doanh nghiệp, người dân và xã hội, không gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động, quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp, người dân; bảo đảm mục tiêu quản lý Nhà nước, không tạo ra khoảng trống pháp lý trong quy định pháp luật…

Tập trung cắt giảm, đơn giản hóa những quy định không cần thiết là rào cản, gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, người dân (Ảnh minh hoạ)

Để tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch này, CATP giao Công an các đơn vị, địa phương căn cứ vào kế hoạch và chức năng, nhiệm vụ được giao, xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả tại đơn vị, địa phương.

Định kỳ 6 tháng và 1 năm báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết 68/CP tại đơn vị, địa phương về CATP qua Đội 6, Phòng Tham mưu.

Mặt khác, tổ chức quán triệt, phổ biến nội dung kế hoạch đến toàn thể CBCS, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động nghiên cứu, đề xuất nội dung có liên quan phục vụ hiệu quả việc triển khai thực hiện Nghị quyết 68/CP trong CATP; phối hợp tốt trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ do Giám đốc CATP phân công, báo cáo kết quả thực hiện khi có yêu cầu.

Riêng Phòng Tham mưu có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra; đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn và đánh giá kết quả thực hiện của Công an các đơn vị, địa phương; kịp thời tham mưu với lãnh đạo CATP xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng thời tham mưu thành lập Tổ công tác thực hiện Nghị quyết 68/CP trong CATP theo chỉ đạo của Bộ Công an…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông