Đẩy nhanh tiến độ bàn giao đất tái định cư cho người dân

09:12 26/03/2019

Chiều 25-3, quận Lê Chân tổ chức bàn giao đất tái định cư tại thực địa cho các hộ dân thuộc Dự án Công viên Cây xanh Tam Bạc và Dự án cầu vượt Nút giao Nguyễn Văn Linh.

Đại diện lãnh đạo và các đơn vị chức năng của quận đã tiến hành bàn giao đất cho các hộ dân. Theo đó, hơn 80 hộ dân thuộc cả 2 Dự án trên đủ điều kiện được bàn giao đất tái định cư tại mặt bằng khu đất tái định cư 4,3 ha thuộc phường Vĩnh Niệm. Diện tích mỗi khu đất trung bình 60 đến 75 m2.

 

Phó chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Văn Tân hướng dẫn bà con ký nhận khu đất được bàn giao

Như vậy đến thời điểm này, toàn bộ các hộ dân phải di dời phục vụ thực hiện dự án công viên cây xanh Tam Bạc đã được nhận đất tái định cư tại Khu tái định cư 4,3 ha trên địa bàn phường Vĩnh Niệm.

Trước đó, quận Lê Chân đã thực hiện đầy đủ các chế độ bồi thường  hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa về ăn ở cho các hộ trong quá trình tạm lánh.

Cùng với dự án công viên cây xanh Tam Bạc, hiện tại 24/35 hộ dân phải di dời thực hiện dự án Cầu vượt Nút giao Nguyễn Văn Linh cũng đã được nhận đất tái định cư theo quy định. Theo kế hoạch, các hộ dân còn lại sẽ được quận Lê Chân tiếp tục bố trí tái định cư trong thời gian sớm nhất.

Để đảm bảo quyền lợi của tổ chức, hộ gia đình thuộc phạm vi dự án, tại buổi bàn giao đất tái định cư, đại diện các phòng chức năng quận, người dân và chính quyền địa phương đã tiến hành đo đạc, xác định mốc giới và ký nhận khu đất được bàn giao.

Thời gian tới, quận Lê Chân tiếp tục tập trung chỉ đạo, đôn đốc thực hiện việc san lấp mặt bằng, thi công cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện để người dân sinh sống tốt hơn.

TB 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông