Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đường Đông Khê 2

15:10 27/05/2016

 

 

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra thực địa
Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra thực địa

Sáng 26-5, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Khắc Nam đi kiểm tra thực địa và chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đông Khê 2. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, UBND quận Ngô Quyền, Hải An và các đơn vị liên quan.

Sau khi đi kiểm tra thực địa tại khu vực ngã tư Văn Cao - Nguyễn Bỉnh Khiêm, nghe báo cáo của chủ đầu tư, và ý kiến của các sở ngành liên quan, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh: Đây là một trong những dự án có nhiều thuận lợi, quận vừa là chủ đầu tư vừa là đơn vị GPMB; kinh phí bố trí kịp thời; cơ chế chính sách ngoài quy định pháp luật của luật thành phố đã tháo gỡ, mở ra những điều kiện thuận lợi cho người dân thuộc mặt bằng dự án...

Tuy nhiên, sau 2 tháng kể từ đợt kiểm tra trước, đến nay tiến độ dự án vẫn “dậm chân tại chỗ”, như vậy là quá chậm, quận Ngô Quyền cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác GPMB.

Đồng chí yêu cầu: quận Ngô Quyền cần sớm áp giá đền bù, làm đầy đủ quy trình theo quy định pháp luật để bảo đảm thực hiện các chế độ chính sách cho người dân. Đối với diện tích đất tôn giáo, cần huy động sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể, MTTQ, làm tốt công tác tuyên truyền vận động để thu hồi đất; các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn chế độ chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng để quận thực hiện đúng theo quy định pháp luật; Ban quản lý dự án cần sắp xếp lại đội ngũ cán bộ để thúc đẩy tiến độ dự án và xác định đây là dự án trọng điểm của thành phố, cần bám sát, đẩy nhanh tiến độ; nhà thầu sau khi có mặt bằng phải chuẩn bị đủ thiết bị máy móc tổ chức thi công khẩn trương... để 18 tháng nữa giai đoạn 1 của dự án phải được hoàn thành.

TD


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông