Đẩy nhanh tiến độ GPMB thực hiện Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ ngã ba Đoàn Lập - Cầu Hàn - Quốc lộ 37

16:49 12/10/2021

Chuyên đề An ninh Hải Phòng số 193 phát hành ngày 12-10-2021 thông tin: “Người dân khổ sở vì Tỉnh lộ 354 đoạn thuộc huyện Tiên Lãng thi công chậm tiến độ” phản ánh thực trạng nhà thầu thi công Tỉnh lộ 354 đoạn từ từ ngã 3 đường Rồng (xã Cấp Tiến) đến ngã 3 Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng không có biện pháp bảo đảm TTATGT, đặc biệt trong những ngày mưa, trên đoạn này nước đọng, tạo ra ”ổ gà”, ”hố voi” kín hết mặt đường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.
Trong những ngày mưa, Tỉnh lộ 354 nước đọng, tạo ra ”ổ gà”, ”hố voi” kín mặt đường

Sau khi Chuyên đề nêu, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng - Đơn vị chủ đầu tư dự án đã cho biết về tình hình thực hiện dự án.

Cụ thể, Dự án được UBND phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 2347/QĐ-UBND ngày 4-10-2019. Theo đó, điều chỉnh bổ quy mô đầu tư cải tạo, nâng cấp hoàn chỉnh đường tỉnh 354, đoạn từ ngã 3 đường Rồng đến ngã 3 Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng với chiều dài 2.007m và nhánh rẽ vào xã Cấp Tiến dài 292m theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. 

Nhà thầu thực hiện biển pháp căng dây bảo đảm an toàn tại khu vực thi công đường

Công tác GPMB phục vụ dự án được giao cho UBND huyện Tiên Lãng thực hiện. Dự án được triển khai thi công từ tháng 3-2021, theo phương án bàn giao mặt bằng đến đâu thì thi công mở rộng đường đến đó.

Đến nay, UBND Tiên Lãng đã bàn giao mặt bằng của 356/432 hộ dân, diện tích này chủ yếu là đất nông nghiệp, đất hành lang giao thông, các hộ dân đang tạm sử dụng.

Số còn lại 76 hộ dân phía phải tuyến hiện trạng là đất hành lang giao thông nhưng có nguồn gốc là đất ở nên chưa bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công. Do tăng diện tích đất ở và đơn giá bồi thường đất ở nên chi phí cho GPMB đã vượt so tổng mức đầu tư của Dự án khoảng 41 tỷ đồng, phải điều chỉnh chủ trương đầu tư và điều chỉnh dự án.

Chiều 12-10, nhà thầu tiến hành đổ đất san gạt mặt đường, đảm bảo ATGT khu vực thi công

Hiện nay, Ban Quản lý dự án đang phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện các thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh Dự án bổ sung chi phí GPMB để chi trả các hộ dân.

Trong quá trình thi công, hiện trạng mặt đường tuyến đường Tỉnh lộ 354 đã xuống cấp, đường cũ không có thoát nước phía phải tuyến, không có hệ thống chiếu sáng. Nhà thầu phải phải tổ chức thi công từng đoạn tuyến theo phạm vi được bàn giao mặt bằng, đồng thời phải bảo đảm giao thông trên đường nhỏ, hẹp.

Ngoài ra, công tác GPMB chưa dứt điểm vì phía trái tuyến trong phạm vi hành lang giao thông đường TL354 hiện còn hệ thống đường ngầm trung thế 22kv do Điện lực Tiên Lãng quản lý, chưa được di dời, không thể thi công cống thoát nước D800 và nền đường.

Ngày 1-10-2021, UBND thành phố đã có văn bản số 7236/UBND-GT chỉ đạo Công ty TNHH MTV Điện Lực Hải Phòng khẩn trương thực hiện di chuyển hệ thống hạ tầng kỹ thuật điện, bàn giao mặt bằng cho Nhà thầu thi công trước ngày 10-10-2021, nhưng đến nay tuyến cáp điện nói trên vẫn chưa được di chuyển.

Tiếp thu ý kiến báo nêu và để bảo đảm tiến độ triển khai Dự án, Ban Quản lý dự án sẽ tiếp tục chỉ đạo nhà thầu khẩn trương khắc phục tình trạng hư hỏng mặt đường do lớp cấp phối đá dăm đang thi công dở dang; tổ chức bảo đảm an toàn giao thông cho người và các phương tiện giao thông.

Thực hiện các giải pháp khơi thông dòng chảy tạm thời, bơm cưỡng bức để thoát nước phía phải tuyến sang cống thoát nước trái tuyến, biện pháp tưới nước chống bụi bẩn khi trời nắng

Chủ đầu tư tiếp tục phối hợp với UBND huyện Tiên Lãng đôn đốc Công ty TNHH MTV Điện Lực Hải Phòng khẩn trương chỉ đạo Điện lực Tiên Lãng thực hiện di chuyển hệ thống hạ tầng kỹ thuật điện 22kv phía trái tuyến để Nhà thầu thi công hệ thống thoát nước và nền đường, giảm thiểu việc chênh cao nền đường, khó khăn cho việc tổ chức giao thông.

Đồng thời phối hợp với các cơ quan của thành phố để điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh Dự án, bổ sung chi phí giải phóng mặt bằng chi trả các hộ dân, sớm bàn giao mặt bằng thi công hoàn thiện công trình.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông