Để an toàn khi sử dụng “hàng thùng”

15:06 08/10/2017

Bên cạnh những ưu điểm như đẹp, độc, rẻ, những mặt hàng quần áo đã qua sử dụng (hàng thùng) có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là đồ lót, áo tắm hay những món đồ có chất liệu mút. Chúng có thể làm lây lan các bệnh như nấm, da liễu, bệnh phụ khoa nếu chủ nhân trước của những bộ quần áo mắc bệnh hay trong quá trình làm mới, bảo quản quần áo, nhiều chủ cửa hàng đã dùng hóa chất khử trùng có thể gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Không nên thử trực tiếp quần áo hàng thùng

Tuy nhiên, nếu biết cách xử lý trước khi sử dụng, những người có sở thích dùng “hàng thùng” vẫn có thể theo đuổi đam mê của mình. Điều đầu tiên là khi lựa chọn các món đồ, người dùng tránh thử trực tiếp tại cửa hàng vì quần áo chưa giặt có thể có nhiều vi khuẩn dễ lây bệnh.

Nếu không chắc kích cỡ của món đồ có vừa với cơ thể, bạn có thể ướm trên người hoặc mặc lồng ra ngoài quần áo. Không nên chọn đồ lót, đồ bơi đã qua sử dụng vì nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa rất cao.

Sau khi ngâm, giặt cẩn thận cần phơi dưới nắng to để loại trừ hết vi khuẩn

Sau khi mua quần áo, chị em phải giặt thật kỹ đồ bằng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh, sau đó phơi ngoài trời nắng cho khô ráo rồi là dùng bàn là là lại thật cẩn thận để loại trừ tất cả các loại vi khuẩn.

Kinh nghiệm của nhiều chị em đã dùng hàng thùng là khi mua quần áo về có thể dội nước sôi vào quần áo để khoảng 15 phút trong chậu, hoặc có thể luộc trong nước sôi khoảng 10 phút rồi ngâm trong xà phòng hoặc nước rửa chén có nồng độ cao rồi đem phơi trong nắng to. Cách này tuy hơi mất công nhưng loại bỏ được vi khuẩn, đảm bảo vệ sinh, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông