Để Đồ Sơn ngày thêm thân thiện, an toàn

19:28 19/01/2019

Với vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, năm 2018, lực lượng CAQ Đồ Sơn đã dốc sức, đồng lòng, nỗ lực giữ bình yên cuộc sống, tạo nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội địa phương, góp phần xây dựng quận Đồ Sơn trở thành một điểm đến du lịch đầy thân thiện, an toàn cho du khách trong và ngoài nước.

Lực lượng CAQ Đồ Sơn ra quân năm an toàn giao thông 2019

Quận Đồ Sơn có điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội khá đa dạng với trên 20km bờ biển cùng nhiều loại hình du lịch sinh thái biển đảo, du lịch hội thảo, hội nghị, du lịch nghỉ dưỡng, thể thao đến du lịch văn hóa tâm linh…. Trên địa bàn có hơn 100 cơ sở kinh doanh lưu trú với hơn 3000 phòng nghỉ, gần 50 nhà hàng là điểm dừng chân nghỉ mát, thu hút hàng triệu lượt người đến tham quan, nghỉ dưỡng mỗi năm.

Không những vậy, Đồ Sơn còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện, lễ hội quan trọng với sự tham gia của đông đảo nhân dân và du khách như: Dâng hương tại Bến tàu không số K15, Lễ hội Đảo Dấu, Liên hoan du lịch, Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn, cùng các hoạt động tâm linh, tín ngưỡng tổ chức tại Tháp Tường Long, Chùa Hang, Đền Bà Đế vào mỗi dịp Tết đến, xuân về. Đây được coi là lợi thế để địa phương phát triển kinh tế, song cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ANTT, đặc biệt là an ninh du lịch, ATGT và VSMT…

CAQ Đồ Sơn đảm bảo ANTT Lễ hội chọi trâu truyền thống năm 2018 

Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho du khách, giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân, năm qua, CAQ Đồ Sơn đã đề ra nhiều biện pháp phù hợp, hiệu quả bảo đảm ANTT. Chủ động nắm tình hình, bám sát địa bàn, Công an quận đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, Nghị định của Đảng, Nhà nước, thành phố liên quan đến công tác bảo vệ ANTT.

Trong đó, Công an quận tập trung tuyên truyền phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội kết hợp với duy trì tuần tra vũ trang ban đêm, kiểm tra hành chính; phối hợp với MTTQ và các tổ chức thành viên tham gia công tác quản lý, cảm hóa giáo dục các đối tượng nghiện ma túy, đối tượng tù tha tại cộng đồng dân cư. Trong các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, các đợt cao điểm đảm bảo TTATGT, lực lượng Công an quận đã ra quân quyết liệt, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được Giám đốc CATP giao.

CAQ Đồ Sơn (thứ 4 từ trái sang phải, hàng đầu) được CATP trao tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” năm 2018 

Từ việc chủ động trong các mặt công tác, tình hình TTATXH trên địa bàn luôn được đảm bảo, Công an quận đã bảo đảm ANTT, không để xảy ra các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, tỷ lệ khám phá các loại án đạt trên 92 %; địa bàn không có ổ nhóm tội phạm, tội phạm hình sự nguy hiểm, không có tụ điểm ma túy phức tạp.

Là địa bàn du lịch nên công tác quản lý những ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý tạm trú, tạm vắng, các nhân viên hợp đồng lao động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các công nhân tại khu công nghiệp luôn được lực lượng Công an quận phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng thực hiện một cách có hiệu quả. Năm 2018, CAQ tiến hành kiểm tra xử lý 36 lượt cơ sở vi phạm, phạt tiền 54 triệu đồng; phối hợp xử lý 1 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực cho thuê lưu trú người nước ngoài, phạt 3,5 triệu đồng. 

Trong năm qua, phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" trên địa bàn được đẩy mạnh với nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo như: “Chung tay cảm hóa, hướng nghiệp, tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù”, “Liên kết bảo đảm ANTT giữa chính quyền địa phương và các cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh ven biển”…

CAQ Đồ Sơn phối hợp Bệnh viện CATP khám chữa bệnh thăm khám và phát thuốc miễn phí gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn quận  

Để Đồ Sơn là điểm đến ngày thêm thân thiện, an toàn, một điểm nhấn quan trọng là công tác bảo đảm TTATGT, TTCC đã được triển khai bài bản, quyết liệt, đưa lên tầm cao mới. Công an quận là lực lượng chủ công đã tổ chức tuyên truyền luật giao thông đường bộ trên hệ thống phát thanh, băng zôn, khẩu hiệu cũng như tuyên truyền lưu động; tham mưu với UBND quận chỉ đạo thực hiện tốt việc phân luồng, phân tuyến giao thông trong khu du lịch; tổ chức hội thi tìm hiểu về luật ATGT cho trên 1200 học sinh bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông; phối hợp với UBND các phường thu giữ 56 cầu lên xuống, hướng dẫn 500 trường hợp xe ô tô của khách du lịch đậu đỗ sai quy định.

Bên cạnh những thành tích trong công tác chuyên môn không ngừng được nhân lên, năm 2018 đã ghi dấu ấn về lực lượng Công an quận với những hình ảnh đẹp trong các hoạt động phong trào an sinh xã hội, bảo vệ môi trường như: Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, Hiến máu nhân đạo, Thăm khám và phát thuốc miễn phí các gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn…

Bằng những nỗ lực, quyết tâm lớn, năm 2018, CAQ Đồ Sơn đã hoàn thành toàn diện các mặt công tác; được cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Kết quả trên được thể hiện với bảng vàng thành tích: Công an quận có 21 lượt tập thể, 42 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng và tập thể CAQ Đồ Sơn được Giám đốc CATP trao tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

Đó là phần thưởng xứng đáng, là động lực lớn để lực lượng CAQ Đồ Sơn thêm phấn khởi, tự tin bước sang năm 2019 phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông