Đề nghị huyện Thủy Nguyên rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh tại bến phà Lại Xuân

18:22 26/03/2020

Chiều 26-3, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các bến phà trên địa bàn thành phố.

Tại bến phà Quang Thanh, xã Quang Thanh, huyện An Lão, hiện huyện An Lão đã dựng chốt kiểm dịch với 12 người thay phiên nhau túc trực 24/24.

Theo Ban quản lý bến phà, trung bình mỗi ngày có 2.000 người với trên 1.300 phương tiện qua lại giữa tỉnh Hải Dương và TP. Hải Phòng. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình biểu dương, đánh giá cao công tác phòng chống dịch của huyện An Lão, xã Quang Thanh và Ban quản lý bến phà và đội chốt kiểm dịch của huyện đã nghiêm túc thực hiện quy định của TW, thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm dịch đặt tại phà Quang Thanh (An Lão)
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm dịch đặt tại phà Quang Thanh (An Lão)

Đồng chí cũng yêu cầu huyện An Lão cùng các lực lượng chức năng duy trì hiệu quả công tác phòng chống dịch với nguyên tắc người về Hải Phòng qua chốt kiểm dịch phải được kiểm soát, nếu có bất thường về sức khỏe phải có biện pháp cách ly.

Huyện An Lão cần phối hợp với huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương trong việc kiểm soát người lưu thông qua bến phà; tuyên truyền các người dân qua bến phà có hình thức phòng chống dịch bệnh. Đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, chính quyền địa phương quan tâm, duy trì phương tiện trang thiết bị đối với các đội chốt kiểm dịch, đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Kiểm tra tại bến phà Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh, tại các bến phà, đò trên địa bàn thành phố liên kết với các địa phương và tỉnh khác nên lưu lượng người và phương tiện qua lại rất lớn, cùng với một số địa phương làm tốt thì ở một số địa phương cấp ủy chính quyền chưa quan tâm tới công tác phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình  yêu cầu huyện Thủy Nguyên nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch tại bến phà Lại Xuân
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình yêu cầu huyện Thủy Nguyên nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch tại bến phà Lại Xuân

Điển hình là huyện Thủy Nguyên. Khi đoàn kiểm tra tại bến phà Lại Xuân (bến phà có lưu lượng người lưu thông lớn- PV) không có chốt kiểm dịch, các biện pháp phòng chống dịch sơ sài, công tác tuyên truyền trực quan không có, trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Do vậy, huyện Thủy Nguyên, xã Lại Xuân, Ban quản lý bến phà cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh… 

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông