Đêm nhạc tri ân “Tình yêu Hải Phòng” và gây Quỹ Vì biển đảo quê hương

07:58 08/05/2022

Hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022, tối 7-5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp diễn ra Đêm nhạc tri ân “Tình yêu Hải Phòng”. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Công ty cổ phần truyền thông Trịnh Hoàng và Hội Nữ doanh nhân Hải Phòng thực hiện. Tới dự chương trình, về phía đại biểu Trung ương có các đồng chí: Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Các Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Việt Nam; Trần Hướng Dương – Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn; Thiếu tướng Nhạc sĩ Đức Trịnh – Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; NSND Quang Vinh – Chủ tịch Hội Âm nhạc Việt Nam; Đại tá Nguyễn Duy Thiều – Chủ nhiệm Cục Hậu cần Quân chủng Hải quân; Thượng tá Bùi Đức Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175. Về phía đại biểu lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Đào Khánh Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Đặng Bá Cường – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy; Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng; cùng đông đảo khán giả yêu âm nhạc thành phố.
Các đại biểu tham dự chương trình

Tại chương trình, các đại biểu và công chúng yêu âm nhạc thành phố được thưởng thức những tác phẩm âm nhạc của 3 Nhạc sĩ Duy Thái, Thiếu tướng – Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Hồng Sơn và Thiếu tá- Nhạc sĩ Xuân Bình vì tình yêu với thành phố Hải Phòng nhằm tri ân khán giả với chủ đề “Tình yêu Hải Phòng” như: Bến bờ mong đợi, Phố vắng, Về với biển của Nhạc sĩ Duy Thái; Chiến sĩ mũ nồi xanh, Hải Phòng tuổi thơ tôi, Sức sống Trường Sa của tác giả Nguyễn Hồng Sơn; Bạch Đằng Giang kí sử, Bình minh Cát Bà, Nỗi lòng người xa quê của Thiếu tá- Nhạc sĩ Xuân Bình…

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai- Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại đêm nhạc

Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như: Thanh Lam, Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Sao mai Phương Anh, Đông Hùng, Thu Thủy, Minh Quân…

Ca sĩ Phương Anh thể hiện ca khúc Hãy đến với em

Qua lời dẫn chuyện của NSƯT Lê Chức – một người con của Hải Phòng với “giọng đọc vàng” trong đêm nhạc, khán giả được hiểu thêm về 3 nhạc sĩ và các ca khúc làm nên tên tuổi của các nhạc sĩ, từ đó tạo nên sự thú vị và khó quên đối với người dân đất Cảng và cũng là lời tri ân của các nhạc sĩ với thành phố cảng thân yêu.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi thể hiện ca khúc Phố vắng

Tại đêm nhạc, các vị đại biểu cùng khán giả đã chung tay ủng hộ Quỹ Vì biển đảo quê hương. Số tiền này được Ban tổ chức và các nhạc sĩ trao tận tay đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Hải Phòng để chuyển tới Quỹ Vì biển đảo quê hương.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông