Trả giá sau 24 năm lẩn trốn

08:12 16/06/2019

Hơn 24 năm trốn khỏi địa phương do dính líu đến vụ án mua bán trái phép chất ma túy, cuối cùng Nguyễn Thị Sinh, sinh 1966, ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, đã bị bắt theo Lệnh truy nã và phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình.

Vụ án xảy ra cách đây hơn 24 năm, vào 21h ngày 24-6-1994, Phòng Cảnh sát kinh tế CATP kiểm tra tại trạm Quán Toan, phát hiện bắt quả tang Phạm Quang Thịnh, sinh năm 1963 và vợ là Nguyễn Thị Lai, sinh 1967, vận chuyển 0,5kg thuốc phiện từ Hải Dương về Hải Phòng.

Đến ngày 25-6-1994, khám xét khẩn cấp nơi ở của Thịnh, cơ quan công an thu giữ thêm 1 cân đồng hồ và 5 túi nilon trong đựng nhiều viên màu nâu đen, khô, qua giám định có phản ứng của thuốc phiện.

Tại cơ quan điều tra, cả hai vợ chồng Thịnh và Lài đều khai nhận: vào ngày 24-6-1994, cả hai đi lên huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương để gặp người bạn tên Bùi Hữu Tám, mục đích mua 0,5kg thuốc phiện. Khi đến nơi, Lài và Thịnh không gặp được Tám mà lúc này chỉ có vợ của Tám là Nguyễn Thị Sinh ở nhà.

Thịnh kể lại việc trước đó đã hẹn Tám sẽ đến nhà mua thuốc phiện, sau đó nhờ Sinh đi lấy “hàng” hộ. Sinh đã đồng ý và chỉ khoảng 30 phút sau đã mang gói thuốc phiện trọng lượng khoảng 0,5kg về bán với giá 1.450.000 đồng. Nhận “hàng”, Thịnh chở vợ về, tuy nhiên đến Quán Toan, Hải Phòng thì bị bắt như đã nêu.

Sau khi vụ án xảy ra, tháng 12-1994, TAND TP đã xử phạt Nguyễn Thị Lai và Phạm Quang Thịnh cùng mức án 4 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Riêng Nguyễn Thị Sinh đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị cơ quan điều tra ra Lệnh truy nã. Đến tháng 12-2018, hơn 24 năm kể từ ngày vụ án xảy ra, cuối cùng Sinh đã bị bắt.

Cơ quan điều tra dựa trên lời khai của Phạm Quang Thịnh và Nguyễn Thị Lai tại giai đoạn điều tra và các phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm, lời khai nhân chứng, người có liên quan và các tang vật thu được, có đủ căn cứ xác định Nguyễn Thị Sinh đã có hành vi bán cho Thịnh và Lai 0,5kg thuốc phiện.

Mới đây, TAND TP đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Thị Sinh 3 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông