Đa dạng khay đựng bánh mứt kẹo ngày tết

14:49 19/01/2018

Mỗi dịp Tết đến xuân về, các chị em lại háo hức lên kế hoạch sắm sửa đồ trang trí để phòng khách trông thật đẹp mắt và lôi cuốn. Trong số đó, bàn trà chính là nơi được chăm chút nhất, đặc biệt không thể thiếu những chiếc khay đựng bánh kẹo, mứt để đón tiếp khách quý đến thăm nhà.
Sang trọng lịch sự với khay đựng bánh mứt kẹo bằng gỗ

Thị trường khay đựng bánh kẹo ngày một đa dạng, phong phú về chủng loại mẫu mã. Không khó để tìm những chiếc khay gỗ, nhựa, thủy tinh hay khay sứ. Tuy nhiên chị em hãy lưu ý khi chọn lựa để tìm cho gia đình mình sản phẩm an toàn và chất lượng.

Khay đựng bánh kẹo bằng nhựa có lẽ thông dụng hơn cả, vì đây là loại có giá thành rẻ, màu sắc bắt mắt, mẫu mã đa dạng tuy nhiên lại không có giá trị sử dụng lâu dài.

Khay mứt tết bằng thủy tinh cũng được nhiều chị em lựa chọn bởi giá thành vừa phải, chất liệu thủy tinh đẹp mắt. Nhưng ngược lại, những khay, hộp đựng bánh kẹo được làm từ thủy tinh thường mỏng manh kém bền, dễ rơi vỡ kích thước cũng nhỏ và vừa nên không đựng được nhiều.

Bên cạnh khay mứt nhựa hay thủy tinh, khay đựng bánh kẹo bằng gỗ cũng là xu hướng lựa chọn trong nhiều năm gần đây. Những khay mứt gỗ ngày nay được sáng tạo hơn, cách tân hơn với nhiều mẫu mã và thân thiện với người dùng, tuy nhiên trong quá trình sử dụng khó cọ rửa, dễ ẩm mốc nên chị em cần lựa chọn kỹ càng.

Nếu nói đến xu hướng lựa chọn, không thể không nhắc tới đồ dùng bằng gốm sứ. Theo đó những năm gần đây những khay mứt được thiết kế cách tân thành nhiều kiểu với nhiều phong cách trang trí khác nhau. Khay chia ngăn, khay có nắp đậy, khay 3 tầng, đĩa tròn hoa văn trang trí nổi, đĩa vuông.

Và cho dù bạn chọn loại khay mứt tết nào hãy cân nhắc đến vấn đề an toàn và phù hợp với cho bàn trà của gia đình mình. Bởi khay mứt tết không chỉ là đồ dùng tiếp khác, còn phần nào thể hiện sự tinh tế và hiếu khách của gia chủ.

TB (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích