Đẹp thêm hình ảnh người Công an trong lòng dân

22:40 01/02/2022

Năm 2021, Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã liên tiếp tổ chức các Cuộc thi viết “Công an xã - Những tấm gương sáng đẹp” và Cuộc thi ảnh “Nét đẹp chiến sỹ Công an Hải Phòng phòng, chống dịch Covid-19”. Cuộc thi thu hút đông đảo CBCS trong toàn CATP tham gia. Các tác phẩm chất lượng đã làm nổi bật vai trò nòng cốt của lực lượng CATP trong bảo đảm ANTT ngay tại cơ sở, tuyến đầu phòng, chống dịch, tô đẹp thêm nét đẹp cao quý của những chiến sỹ Công an cách mạng…

Đẹp thêm hình ảnh công an xã

Ở Cuộc thi viết “Công an xã - Những tấm gương sáng đẹp”, Ban Giám khảo đã nhận 186 tác phẩm dự thi của 46/46 đơn vị trực thuộc CATP gửi về, trong đó CAH Vĩnh Bảo gửi 21 tác phẩm, CAQ Lê Chân 13 tác phẩm, Phòng PC08B và CAH An Dương mỗi đơn vị 9 tác phẩm.

Chủ đề của cuộc thi thể hiện rõ chủ trương đúng đắn, kịp thời của Bộ Công an triển khai lực lượng chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại Hải Phòng. Các bài dự thi đã phát hiện, tôn vinh lực lượng Công an xã có thành tích nổi bật trên các mặt công tác, chiến đấu.

Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam; Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP; Đại tá Trần Thanh Phong, Phó cục trưởng Cục truyền thông - CAND; Thượng tá Nguyễn Thu Hồng, Trưởng Phòng PX04-CATP (Chuyên đề An ninh Hải Phòng) cùng Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi

Đó là những CBCS từng công tác ở  nhiều lĩnh vực khác nhau của lực lượng CATP, từ lính hình sự, ma túy đến CSGT, cán bộ hậu cần, hồ sơ… Không hiếm người đã viết đơn xung phong tình nguyện xuống xã “ba cùng với cơ sở” thể hiện rõ tình cảm, trách nhiệm của người chiến sỹ Công an khi sống sát dân, gần dân. Những chiến sỹ công an xã trở thành chiếc cầu nối bền vững giữa ý Đảng, lòng dân; đẹp biết mấy trong mắt người dân để càng vững chắc hơn niềm tin thế trận bảo vệ ANTT. Đó thực sự là nền tảng, là chỗ dựa vững chắc, tin cậy cho các xã không ngừng tiến bước trên con đường xây dựng nông thôn mới hôm nay.

Đáng nói, nhiều tác phẩm dự thi đã nêu bật được tính đặc thù của những địa bàn, vùng, miền với những vấn đề nổi cộm. Công an chính quy khi về xã đã tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp phòng ngừa,  trấn áp tội phạm, đạt hiệu quả cao được cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở và đông đảo người dân đánh giá cao.

Nhiều trang viết khắc họa hình ảnh đẹp, rất sinh động về người CAND gắn bó nghĩa tình, hết mình với cán bộ, nhân dân địa phương trong xử lý các vấn đề về KT-XH, xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, giữ vững ANTT trong bối cảnh của sự kiện chính trị trọng đại và biến cố khôn lường của đại dịch Covid-19. Vai trò nỗ lực của cá nhân, tập thể công an xã trong bối cảnh mới được thể hiện khá sinh động, chân thực, rõ nét, tạo sức lan tỏa rất lớn...

Cuộc thi thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng, khẳng định chủ trương đúng đắn của Bộ Công an qua phương châm “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”.

Kết quả, Ban Giám khảo đã chọn 30 tác phẩm vào vòng chung khảo và chọn 11 bài trao giải. Trong đó 1 giải Nhất thuộc về tác phẩm: “Công an chính quy ở một xã có chợ đầu mối” của CAH Kiến Thụy; 2 giải Nhì gồm: “Chung nhiệt huyết xây miền quê mới” của Phòng PX04 và “Khi trinh sát “ba cùng” cơ sở” của Phòng PA02; 3 giải Ba, gồm: “Bước chuyển mới sau gần 2 năm Công an chính quy về xã Lập Lễ” của CAQ Ngô Quyền “Trưởng Công an xã nơi “một tiếng gà ba tỉnh đều nghe rõ” của CAQ Hồng Bàng và Phòng PC01 “Công an xã An Sơn: Xây chắc thế trận ANTT vùng giáp ranh” của Phòng PV06.

Lan tỏa hình ảnh chiến sỹ công an tuyến đầu chống dịch

Đợt 4 dịch Covid-19 bùng phát. Suốt từ tháng 7 đầu tháng 8-2021, cả nước hướng về TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam. Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động và đợt thi đua đặc biệt “Lực lượng CAND - lá chắn phòng, chống dịch Covid-19, thanh bảo kiếm bảo đảm ANTT do Bộ trưởng Bộ Công an phát động, Phòng PX04 đã tham mưu Giám đốc CATP tổ chứcCuộc thi ảnh đẹp “Nét đẹp cán bộ, chiến sỹ Công an Hải Phòng phòng chống dịch bệnh Covid-19” trên Chuyên trang An ninh Hải Phòng điện tử. 

Ngay sau khi được phát động, từ ngày 19-8 đến hết ngày 30-9, Ban Tổ chức đã tiếp nhận tổng số 468 bức ảnh dự thi của 46/46 Công an các đơn vị, địa phương trực thuộc CATP gửi về tham dự.

Các tác phẩm đều tập trung phản ánh chân thực về hoạt động của tập thể, cá nhân CATP Hải Phòng trong thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa giữ vững ANTT, nhất là phản ánh mối quan hệ chặt chẽ giữa lực lượng CATP với các cấp, các ngành, lực lượng chức năng và mối liên hệ gắn bó giữa chiến sỹ CATP Cảng với nhân dân trong phòng, chống dịch…

Qua thẩm định, Ban Giám khảo gồm các nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh có uy tín ở Hải Phòng đã lựa chọn 60 tác phẩm của 11 đơn vị vào chung khảo và đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích. Những tác phẩm được trao giải đều lan tỏa hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an Hải Phòng trên tuyến đầu chống dịch. Đó là giải Nhất bộ 10 ảnh: “Phòng Hậu cần CATP Hải Phòng quyết tâm thực hiện thắng lợi phòng, chống dịch Covid-19”; giải Nhì Bộ 22 ảnh: “Giữ bình yên nơi đầu sóng” của CAH Cát Hải; giải Ba Bộ 8 ảnh: “Chống dịch Covid-19 trên đảo tiền tiêu của Tổ quốc”. Tất cả cho thấy hình ảnh người chiến sỹ Công an đã và đang có mặt ở các “điểm nóng” chống dịch…

Nhiều tác phẩm phản ánh khá sắc nét mối quan hệ phối hợp của lực lượng CATP trong phòng chống dịch, từ “Hướng dẫn người dân cư trú trên thuyền làng chài đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19”, “Hỗ trợ người dân làm thủ tục khai báo y tế” đến “Phục vụ nhân dân bỏ phiếu trong mùa dịch Covid-19” và hòa cùng trong “Niềm vui khi dỡ bỏ phong toả phòng, chống dịch Covid-19”. Đặc biệt, Bộ 18 ảnh “CATP trên tuyến đầu chống dịch Covid-19” của Phòng PX04 (Chuyên đề ANHP giải Nhì) cho thấy các đồng chí lãnh đạo CATP luôn có mặt tại các chốt xung yếu thăm hỏi, động viên, tặng quà lực lượng tham gia chống dịch đã đem lại một cảm giác ấm áp, an tâm và thêm lời khẳng định: CATP là một trong những lực lượng chủ công trên mặt trận phòng, chống dịch.

Những hình ảnh đẹp đó qua Cuộc thi ảnh “Nét đẹp cán bộ, chiến sỹ Công an Hải Phòng phòng chống dịch Covid-19” đang thực sự lan tỏa, nhân lên nhiều lần, tạo thêm niềm tin sâu sắc của người dân với lực lượng Công an.

XUÂN NGỌC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông