Đi dự đầy tháng, bị đánh thập tử nhất sinh

19:18 20/08/2017

Đối tượng đã ra đầu thú sau 5 tháng lẩn trốn.

Đối tượng Đặng Đình Ái. Ảnh NH

Đặng Đình Ái 

Vào 22h ngày 21-3, ông Lưu Văn Thắng, ở 26/23/74 Đình Đông, Đông Hải, Lê Chân, đến khu vực ngã tư Quán Mau thì thấy Trần Hữu Việt, sinh 1988, ở 8/208 Lạch Tray, Ngô Quyền (tức Việt bọ gậy), chủ quán ăn "Anh Bo", tổ chức lễ đầy tháng cho con. Nghĩ rằng đến dự đầy tháng của cháu chẳng nhẽ lại đi tay không nên ông Thắng vào một quán quen gần đó vay 200.000 đồng rồi mang sang mừng đầy tháng cho con Việt.

Trong khi ông Thắng đang tham dự buổi lễ, say sưa hát karaoke thì vợ ông Thắng đến gọi về. Mất hứng, ông không về mà bỏ ra cổng khu đô thị ICC đứng. Đợi cho vợ đi khuất, ông Thắng quay lại buổi lễ nhưng lại vào nhầm quán ăn "Minh Minh". Tại đây, ông Thắng và chủ quán là chị Ngô Thị Thu Trang đã xảy ra cãi vã nhưng sau đó nhanh chóng chấm dứt.

Ông Thắng đi ra ngoài cửa quán "Minh Minh" đứng nói chuyện với ông Đỗ Mạnh Dũng (là chú chồng của chị Trang) được khoảng 5 phút thì bỗng nhiên Đỗ Minh Tuấn (tức Tuấn con), sinh 1982, ở 51b/37 An Đà, Đằng Giang, Ngô Quyền, từ đâu xông đến kẹp cổ ông Thắng ghì xuống và đấm liên tiếp vào mặt. Cuộc ẩu đã chỉ kết thúc khi nhiều người dân gần đó vào can ngăn, Tuấn mới buông tha không đánh ông Thắng nữa.

Mặc dù bị đánh khá đau nhưng ông Thắng vẫn không quay về nhà mà lững thững ra ngồi ở ngã tư Đình Đông - Lạch Tray. Khoảng 15 phút sau, Đỗ Minh Tuấn lại xông đến, túm lấy ông Thắng tiếp tục đấm vào mặt. Cùng đi với Tuấn còn có Đặng Đình Ái, sinh 1984, ở 48 Đình Đông, Đông Hải, Lê Chân; Đinh Xuân Du, sinh 1986, ở 12/208 Lạch Tray, Ngô Quyền và Trần Hữu Việt (Việt bọ gậy), cũng xông vào đánh hội đồng ông Thắng. Ái cầm cổ chân của ông Thắng giật mạnh làm ông ngã ngửa ra đất.

Tàn ác hơn, Ái còn cầm chân ông Thắng dốc ngược lên cao và nhấc lên nhấc xuống mấy lần làm đầu ông đập xuống đất, 2 vai bị kéo lê trầy xước. Khi ông Thắng đang nằm dưới đất thì Ái vẫn giữ hai chân và đạp mấy cái vào vùng sườn, bụng, hạ bộ của ông…

Trong lúc Ái đánh ông Thắng thì các đối tượng Tuấn, Việt, Du đứng cạnh vừa chửi bới vừa đấm đá túi bụi khắp người ông Thắng. Lúc này, chị Đỗ Thị Thu Hải, ở Đình Đông, Đông Hải, cùng một số người đi đường vào can ngăn còn bị Tuấn chửi và tát. Không chịu dừng ở đó, Đỗ Tuấn Anh (tức "Tú Vẹo”, em trai Tuấn “con”), sinh 1984, ở 3/30/15 An Đà, Lạch Tray, Ngô Quyền, cũng phi xe đến chửi và đánh ông Thắng mấy cái vào mặt rồi bỏ đi. Sau đó ông Thắng được dìu về nhà được người thân đưa đi Bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu. Sau khi gây án, Đỗ Minh Tuấn và các đối tượng trong nhóm bỏ trốn khỏi địa phương.

Ông Lưu Văn Thắng bị đánh chấn thương vùng bìu gây vỡ tinh hoàn trái và nhiều vết bầm tím, xây xước da. Giám định kết luận, các thương tích làm ông Thắng giảm 14% sức khỏe.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, xét thấy hành vi của các đối tượng có tính chất côn đồ, Cơ quan CSĐT - Công an quận Lê Chân đã khởi tố bị can và ra lệnh truy nã các đối tượng. Ngày 7-8 vừa qua, Công an quận Lê Chân đã bắt giữ được Đặng Đình Ái sau nhiều ngày lẩn trốn. Tại cơ quan công an, trước bằng chứng không thể chối cãi, Đặng Đình Ái đã cúi đầu khai nhận hành vi cùng đồng bọn gây thương tích cho ông Thắng.

Cơ quan CSĐT - CAQ Lê Chân đang điều tra và truy bắt các đối tượng liên quan.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông