Đi xem bói vẫn hành nghề “đạo chích”

15:04 01/11/2017

Có chồng và 2 đứa con đang tuổi ăn, tuổi học; gia cảnh không khấm khá gì nhưng người làm mẹ như Vương Thị Phương, sinh 1977, ở tổ 3 khu Yên Sơn, xã Yên Thọ, Đông Triều, Quảng Ninh lại chẳng chịu tu chí làm ăn, chăm lo con cái, vun vén cho cuộc sống gia đình.

Để có tiền tiêu xài, trang trải cho cuộc sống hàng ngày, thị lang thang, vạ vật khắp nơi rình mò sơ hở để ra tay “đạo chích”. Người mẹ đáng trách này đã có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản đều đã được xóa án tích.

Nhưng chứng nào tật ấy, chiều 20-5 vừa qua, Vương Thị Phương bắt xe ô tô khách sang Hải Phòng với dự định tìm chỗ bói quẻ xem may rủi ra sao. Vừa xuống xe tại khu vực chợ Tam Bạc, phường Phan Bội Châu, Hồng Bàng, thị đã nhanh chóng di chuyển vào trong chợ tìm người coi bói. Đến quầy bán vải số 571, Phương bắt gặp chị Đỗ Thị Hoài Thu, ở số 22/59/72 Lạch Tray, Đông Hải, Lê Chân, đang đứng mua hàng.

Trong túi áo đang mặc, chị Thu có để chiếc Iphone 7 plus, nhìn thấy thế mắt  Phương sáng lên, trong đầu thị nảy sinh ngay ý định trộm cắp. Nghĩ là làm, lợi dụng lúc chị Thu đang mải chọn vải, Phương nhanh chân di chuyển lại gần, rồi đưa tay móc lấy chiếc điện thoại.

Ngay lúc Phương bỏ đi, chị Thu đã kịp thời phát hiện chiếc điện thoại của mình không cánh mà bay nên hô hoán, đuổi theo thị. Nghe thấy tiếng tri hô, Công an phường Phan Bội Châu phối hợp với người dân bắt giữ thị cùng tang vật đưa về trụ sở Công an phường lập biên bản.

Tại cơ quan chức năng, hòng che giấu nhân thân chẳng tốt đẹp gì, ban đầu Phương đã khai man lý lịch. Thị đã “mượn” tên tuổi, địa chỉ của chị gái mình (chị gái Phương chưa có tiền án, tiền sự) với hi vọng được giảm nhẹ tội danh.

Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT - CAQ Hồng Bàng đã buộc thị phải thành khẩn khai báo lý lịch cũng như toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự quận Hồng Bàng, chiếc Iphone Phương trộm cắp của chị Thu có giá 21.160.000 đồng.

Xét thấy, khi bị bắt giữ, bị cáo đã có hành động khai không đúng tên; bị cáo là người có nhân thân xấu, cần cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian mới có tác dụng cải tạo, giáo dục, phòng ngừa chung; vừa qua khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Vương Thị Phương 18 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

 KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích