Phấn đấu hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 trong quý II/2022

    19:03 25/05/2022

    Ngày 25-5, UBND thành phố ban hành Văn bản số 3505/UBND-VX về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

    Theo đó, ngày 24/5/2022, Bộ Y tế có Văn bản số 699/TB-BYT thông báo kết luận của Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế tại Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về việc kiểm điểm tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 và Công điện số 702/CĐ-BYT về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. UBND thành phố có ý kiến chỉ đạo tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

    Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế, UBND các quận, huyện: Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương (đặc biệt là người đứng đầu) đối với công tác tiêm chủng; Xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu tiêm chủng cụ thể, rõ ràng cho từng đối tượng, từng địa bàn và có chế tài xử lý nếu không đạt được chỉ tiêu đề ra.

    UBND thành phố giao Sở Y tế : Tổ chức ký cam kết với Ban Chỉ đạo các quận, huyện về việc triển khai tiêm chủng và chịu trách nhiệm về kết quả tiêm chủng của địa phương;  Phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, Sở Công Thương, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện khẩn trương, quyết liệt hơn nữa trong công tác triển khai tiêm chủng để hoàn thành tiêm vắc xin mũi 3 cho người cần tiêm trong quý II/2022 và hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong quý II/2022 để các cháu đến trường an toàn trong các tháng học hè và bắt đầu năm học mới an toàn vào tháng 9 năm 2022.

    Đồng thời, Sở Y tế tổ chức tiêm chủng khoa học, an toàn, hiệu quả theo các hướng dẫn của Bộ Y tế; tổ chức nhiều điểm tiêm lưu động tại các trường học, nhà máy, khu công nghiệp, cụm dân cư...

    UBND thành phố giao các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương phối hợp với ngành Y tế trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm chủng; truyền thông để người dân hiểu, đồng thuận và đi tiêm chủng các mũi tiếp theo (mũi 3 và mũi 4) kịp thời, đầy đủ.

    Địa phương nào để tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân thấp dẫn đến dịch xảy ra trên địa bàn thì Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của địa phương đó phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

    UBND thành phố yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và người dân nghiêm túc triển khai thực hiện.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông