Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp: Học sinh Hải Phòng sẽ tiếp tục nghỉ học thêm 2 tuần

22:31 20/03/2020

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND thành phố vừa có văn bản đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và đào tạo cho phép trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục nghỉ học từ ngày 23-3-2020 đến hết ngày 5-4-2020.

Trước đó, trên cơ sở theo dõi, cập nhật diễn biến của dịch bệnh Covid-19, từ ngày 2-2 đến nay, UBND thành phố đã cho phép học sinh nghỉ học theo thông báo hàng tuần.

Trong tháng 3-2020, dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam. Các địa phương lân cận đã xác định ca lây nhiễm Sar-CoV-2, có nguy cơ cao việc lây nhiễm vào Hải Phòng, UBND thành phố đã chủ động dự báo tình hình, kịp thời đưa ra giải pháp hạn chế người dân đến nơi công cộng, tu tập đông người, đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của người cao tuổi, trẻ em...; trong đó, cho phép học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 2 tuần.

Thêm 2 tuần tới đây, tổng thời gian học sinh Hải Phòng nghỉ học là hơn 2 tháng.  Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở GD-ĐT phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tổ chức dạy học ôn tập kiến thức lớp 9 và lớp 12 để các em chuẩn bị bước vào các kỳ thi chuyển cấp; triển khai dạy học trực tuyến thông qua mạng xã hội, củng cố kiến thức để chờ học sinh trở lại trường sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông