Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu vào mùa

15:45 27/11/2019

Thời điểm cuối tháng 10, khi thời tiết khá mát mẻ, không quá nóng, không quá lạnh cũng là thời điểm được các bạn học sinh, sinh viên năm cuối lựa chọn để cùng nhau thực hiện bộ ảnh kỷ yếu, lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp của thời cắp sách đến trường. Chính vì vậy, thời điểm này, các dịch vụ kỷ yếu mọc lên như nấm, với giá cả đa dạng, phong phú.

 

Vài năm trở lại đây, chụp ảnh kỷ yếu trở thành trào lưu và được nhiều người lựa chọn 

Bi hài mùa kỷ yếu

Mùa kỉ yếu đã bắt đầu được gần 1 tháng, chỉ cần lướt vài vòng trên facebook, ai cũng có thể bắt gặp những bộ ảnh lung linh hay những ý tưởng chụp bá đạo của sinh viên cuối khóa được chia sẻ. Nhưng để có những tấm hình đẹp, độc, lạ thì cũng có không ít những tình huống dở khóc dở cười xoay quanh câu chuyện “Mùa kỷ yếu”. Là sinh viên năm cuối một trường Đại học, với cương vị lớp trưởng, Bảo Phương cùng với nhóm cán bộ lớp đã lên kế hoạch chụp ảnh kỷ yếu cho cả lớp. Do lớp phần lớn là con gái nên để công bằng, việc lựa chọn và thuê thợ chụp ảnh được đưa ra bàn bạc công khai. Sau một hồi bàn bạc kỹ lưỡng, cả lớp thống nhất chọn ekip chụp ảnh là người quen của một bạn trong lớp với mức giá 200.000 đồng/người.

Theo sự thống nhất ban đầu, mỗi bạn sẽ được bên chụp ảnh trả toàn bộ file ảnh gốc, 10 bức ảnh đã qua chỉnh sửa và 3 tấm hình in rửa. Những tưởng người quen thì có thể yên tâm về chất lượng cũng như dịch vụ, thế nhưng khi nhận bộ ảnh cuối cùng, cả lớp mới tá hỏa. Những tấm hình được chụp và chỉnh sửa một cách qua loa, cẩu thả; hầu như đều không theo đúng ý tưởng ban đầu hai bên đã bàn bạc. Hơn thế nữa, lớp Phương có gần 50 người nhưng không phải tất cả được trả đầy đủ các file ảnh. Vì không hài lòng với bộ ảnh, cả lớp đã yêu cầu ekip phải chụp lại một bộ ảnh mới và phải có sự giám sát chặt chẽ từ cán bộ lớp.

Khác với trường hợp của lớp Phương, chuyện chụp ảnh kỷ yếu của lớp Thế Bảo lại hài ước vô cùng. Vốn là lớp chuyên về ngành kỹ thuật nên cả lớp toàn là con trai, luôn thiếu bóng dáng của các cô gái xinh đẹp. Vì vậy, lớp Thế Bảo đã chọn ý tưởng “Đám cưới kỷ yếu” để có một bộ ảnh kỷ yếu độc, lạ. Cả lớp rất hào hứng tham gia “bốc thăm trúng thưởng” để chọn ra cặp đôi may mắn đóng vai cô dâu, chú rể. “Bộ ảnh được mọi người phối hợp khá ăn ý nên không mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Sau khi bộ ảnh được tung ra đã nhận được khá nhiều bình luận, chia sẻ của mọi người. Thậm chí, sự nhập vai xuất thần của các diễn viên nghiệp dư còn khiến nhiều người còn nghi ngờ, hỏi thăm về mối quan hệ của cặp đôi nhân vật chính buộc bọn mình mất khá nhiều thời gian để giải thích. Đây chắc chắn sẽ là một kỷ niệm về thời sinh viên đầy hồn nhiên mà cũng lắm trò nghịch dại của đám con trai bọn mình”, Thế Bảo chia sẻ.

Đa dạng các gói dịch vụ

Ảnh kỷ yếu là một trào lưu chụp ảnh xuất hiện vài năm gần đây và đang ngày một trở nên phổ biến. Dạo một vòng quanh các studio chụp ảnh lớn, nhỏ, bên cạnh những dịch vụ quen thuộc như chụp chân dung, phong cảnh…, các studio còn có thêm dịch vụ chụp kỷ yếu để đáp ứng nhu cầu của học sinh, sinh viên. Mức giá cho một bộ ảnh kỷ yếu dao động từ 120.000 – 500.000/ người tùy nhu cầu. Với những gói dịch vụ đặc biệt, thì mức giá có thể lên tới hàng triệu đồng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Là sinh viên năm cuối của một trường đại học trên địa bàn thành phố, bạn Trương Thanh Phượng (phường Vạn Mỹ, Ngô Quyền) cho biết, lớp mình đã ấp ủ chụp bộ ảnh kỷ yếu từ khá lâu rồi, nhưng đến bây giờ mới quyết định thực hiện vì thời điểm này thời tiết khá mát mẻ và không quá bận học. Bọn mình đã mất 1 tháng để bàn bạc, thống nhất ý tưởng và chọn chủ đề cho bộ ảnh kỷ yếu là “Chuyến đi của thanh xuân”. Ngoài bối cảnh trên giảng đường, lớp mình cũng lựa chọn thêm gói dịch vụ chụp ngoại cảnh tại đảo Cát Bà với mong muốn cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp của 4 năm ngồi trên ghế nhà trường. Để hoàn thành một bộ ảnh kỷ yếu, trung bình mỗi bạn trong lớp phải chi từ 350.000-500.000 đồng.

 

Chụp ảnh kỷ yếu giúp ghi lại những khoảnh khắc đẹp của thời sinh viên

Theo ghi nhận, hiện nay, các gói dịch vụ chụp kỷ yếu vô cùng đa dạng. Với những gói giá rẻ, ngoài thợ ảnh và số lượng file chụp không giới hạn thì khách hàng sẽ được nhận thêm gói dịch vụ đi kèm gồm: áo cử nhân, áo vest, áo dài, hoa đội đầu, giấy màu gấp máy bay, bóng bay… và khuôn viên chụp thường là sân trường, công viên, bãi cỏ… với những ý tưởng không có gì quá sáng tạo. Còn với các gói giá cao, ngoài những ưu đãi trên, khách hàng sẽ được tự chọn địa điểm chụp ảnh, trang phục đa dạng, được cung cấp đạo cụ hỗ trợ, flycam, nến, pháo hoa… Thậm chí còn có cả xe đưa đón với số ngày chụp có thể kéo dài tới 2 ngày.

Những năm gần đây, dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu không chỉ đáp ứng cho khách, mà các studio sẽ bao trọn gói, kèm theo các dịch vụ như thuê trang phục, trang điểm... Theo anh Ninh Văn Đạt, một thợ ảnh chia sẻ, các bạn học sinh, sinh viên cuối cấp thường chọn thời điểm tháng 10, 11 để chụp kỷ yếu. Ngoài các gói dịch vụ thông thường, nhóm chụp ảnh của anh còn có thêm các dịch vụ như trang điểm, làm tóc; quay MV hậu trường, MV kỷ yếu hoặc phim kỷ yếu với các ý tưởng được bàn bạc, dành dựng đầy chuyên nghiệp… Các gói dịch vụ VIP này có giá dao động từ 2-7 triệu đồng. Anh Đạt cũng cho biết thêm, mặc dù mới cuối tháng 10 nhưng lịch chụp kỷ yếu tháng 11 của nhóm anh gần như đã kín.

Còn theo anh Nguyễn Đức Hưng, người đã gắn bó với nghề chụp kỷ yếu gần 4 năm nay tâm sự, thông thường, khi nhận chụp ảnh kỷ yếu, anh sẽ cùng khách hàng bàn bạc cụ thể, cũng như thống nhất về ý tưởng và chủ đề của bộ ảnh; đảm bảo khách hàng sẽ có một bộ ảnh kỷ yếu thật đẹp, ưng ý. Mức giá hai bên sẽ thỏa thuận vì còn tùy thuộc vào địa điểm, thời gian và ý tưởng của bộ ảnh. “Ngoài việc nhận toàn bộ ảnh gốc, khách hàng sẽ được chọn 10 bức hình đẹp nhất để chỉnh sửa và có ảnh rửa nếu khách hàng yêu cầu. Bên cạnh đó, mình cũng nhận chụp cho nhóm riêng từ 4-6 người. Nếu chịu khó, trung bình mỗi ngày mình cũng được 1 triệu dắt túi”, anh Hưng cho biết.

Hiện nay, việc tìm kiếm một studio hoặc nhóm chuyên chụp ảnh kỷ yếu để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của thời cắp sách đến trường không có gì là khó. Tuy nhiên, để đảm bảo những bức ảnh được đẹp, sống động nhất, cácbạn học sinh, sinh viên cũng nên tìm hiểu kỹ về giá cả cũng như chất lượng hình ảnh để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích