Dịch vụ phục vụ thú cưng

17:43 22/03/2018

Hiện nay, nuôi thú cưng đang trở thành trào lưu được nhiều gia đình lựa chọn. Họ coi động vật trong nhà như một thành viên trong gia đình. Việc sắm sửa các phụ kiện làm đẹp cho thú cưng được nhiều người quan tâm và chi rất mạnh tay. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều dịch vụ kinh doanh liên quan đến thú cưng cũng ngày càng nở rộ, đánh trúng vào tâm lý của một bộ phận người tiêu dùng.

Phụ kiện cho thú cưng được bày bán khá đa dạng về mẫu mã và giá cả (nguồn ảnh: internet)

Dạo quanh một vài cửa hàng bán đồ phụ kiện cho thú cưng trên đường chợ Hàng, Hồ Xuân Hương hay Lạch Tray,… người tiêu dùng có thể tha hồ lựa chọn các phụ kiện xinh đẹp dành cho thú cưng. Vừa lúi húi chọn cho chú chó Phốc Sóc của mình một chiếc giỏ mới, em Phạm Đoàn Hoài Linh (Lớp 6, trường THCS Đà Nẵng) cho biết: “Cuối tuần này gia đình em có tổ chức đi chơi xa, lần này đi chơi em cho cả Phốc Sóc đi cùng nên em tranh thủ đi sắm cho chú chó của mình chiếc giỏ mới để mang đi cho tiện. Em thấy phụ kiện cho thú cưng rất đa dạng, cái nào cũng đẹp hết nên cứ mỗi lần đi mua sắm là chỉ muốn ôm cả cửa hàng về nhà thôi ạ”.

Có tìm hiểu mới thấy, cũng như những sản phẩm của con người, phụ kiện dành cho thú cưng rất đa dạng và phong phú. Từ những chiếc xích dây với hình thù ngộ nghĩnh được làm từ nhiều chất liệu, những bộ quần áo được thiết kế vô cùng bắt mắt như áo nón, áo thể thao, áo len,… đến các loại phụ kiện như mũ, kính, giày,… hay thậm chí là cả đồ chơi dành cho thú cưng. Tất các các sản phẩm đều được thiết kế đẹp mắt với nhiều mức giá khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn. Theo khảo sát, trên thị trường hiện nay, một chiếc dây xích có giá từ 50.000 – 100.000 đồng/chiếc tùy chất liệu, kiểu dáng; bát ăn cho thú cưng có giá từ 70.000 – 120.000 đồng/chiếc; quần áo có giá dao động từ 90.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng/bộ… Bên cạnh những mặt hàng có giá bình dân, những mặt hàng cao cấp có xuất xứ từ Nhật, Pháp, Mỹ như bát ăn tự động, thùng vệ sinh tự động, sữa tắm, bộ dụng cụ chuyên dụng chải, tỉa lông, nhà chơi chó mèo… có giá từ 400.000 đồng đến hàng triệu đồng.

Theo một chủ cửa hàng kinh doanh phụ kiện cho thú cưng tại khu vực chợ Hàng cho biết: “Cửa hàng của mình cung cấp tất cả những gì liên quan đến thú cưng, từ phụ kiện trang trí đến thức ăn cho thú cưng. Không chỉ có quần áo, giày, mũ, dụng cụ vệ sinh, đồ dùng phục vụ cho thú cưng còn có cả kem đánh răng, bột nhổ lông tai, bỉm… dành cho thú cưng. Để kinh doanh được mặt hàng này, trước tiên phải có một chút hiểu biết về các loại thú cưng để khi khách hàng đến tìm mua đồ mính sẽ giúp khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất”.

Bên cạnh các gian hàng bán đồ thời trang, phụ kiện, đồ chơi cho thú cưng, các dịch vụ chăm sóc thú cưng cũng được nhiều cửa hàng dịch vụ chú trọng. Việc một chú chó hay mèo được đi làm móng, tỉa lông, mát xa không còn là chuyện gì quá xa lạ trong cuộc sống hiện nay. Theo khảo sát, để có thể cắt tỉa, tắm rửa cho thú cưng sạch sẽ, khách hàng phải chi ra từ 100.000 đồng đến hàng triệu đồng tùy vào yêu cầu và cân nặng của thú cưng. Tuy nhiên, không ít khách hàng vẫn chịu chi để thú cưng của mình lúc nào cũng sạch sẽ.

Do quá bận rộn với công việc nên không có thời gian chăm sóc cho chú mèo tại nhà, cứ định kỳ chị Phạm Thu Hường lại cho chú mèo của mình đi “làm đẹp” một lần. Chị Hường cho biết: “Mình nuôi mèo cũng được 5 năm năm rồi. Trước mới mua về mình toàn tự tay chăm sóc nhưng từ khi dịch vụ chăm sóc thú cưng nở rộ mình nhàn hơn hẳn. Cứ định kỳ lại cho chú mèo ra hàng tút tát lại một lượt. Ở nhà mình cũng có thể tắm cho nó nhưng không thể cẩn thận và tỉ mỉ như ngoài hàng được. Bên cạnh đó, các cửa hàng làm dịch vụ chăm sóc thú cưng rất chuyên nghiệp nên việc bỏ ra vài trăm nghìn để thú cưng của mình được chăm sóc, làm đẹp cũng không có gì là phí”.

Có thể nói, không chỉ con người, thú cưng hiện nay cũng trở thành đối tượng được chăm sóc đến nơi đến chốn. Vì vậy, việc các dịch vụ phục vụ thú cưng như kinh doanh phụ kiện làm đẹp, dịch vụ spa hay trông giữ thú cưng… chắc chắn vẫn sẽ là nghề kiếm bội tiền trong thời gian tới.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích