Điểm chuẩn chính thức ĐH Y dược TP.HCM

02:02 01/08/2015

Đại học Y Dược TPHCM công bố yêu cầu điểm tối thiểu để đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 cụ thể theo ngành như sau:
 
Điểm tối thiểu để đăng ký xét tuyển (gồm tổng điểm thi 3 môn Toán, Sinh, Hóa, không nhân hệ số, không quy tròn) đối với khu vực 3, không ưu tiên là:
 
 
+ 22,0 điểm đối với các ngành Bác sĩ đa khoa, Bác sĩ Răng hàm mặt và Dược sĩ đại học.
+ 18,0 điểm đối với các ngành còn lại và Dược sĩ cao đẳng.
 
Các ngành đều căn cứ tổng điểm thi 3 môn Toán, Sinh, Hoá (không nhân hệ số) trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại cụm thi do các trường đại học chủ trì để xét tuyển theo thứ tự từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu. Có ưu tiên đối tượng và khu vực theo quy định của Bộ GDĐT.
 
Nếu số lượng thí sinh đồng điểm trong từng ngành đào tạo vượt quá chỉ tiêu được phê duyệt của Bộ GDĐT, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh sẽ áp dụng theo thứ tự các giải pháp sau đây:
 
Dựa vào kết quả thi TNPT quốc gia năm 2015 các môn sau để xét tuyển từ cao xuống thấp: môn Hóa cho ngành Dược; môn Sinh cho các ngành còn lại.
 
Dựa vào điểm trung bình cộng 3 môn Toán, Hóa, Sinh của lớp 12 THPT để xét tuyển từ cao xuống thấp.
 
Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba môn Toán, Sinh, Hóa trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2015 và thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba hội thi Khoa học kỹ thuật do Bộ GDĐT tổ chức năm 2015 có dự án, đề tài nghiên cứu khoa học liên quan đến lĩnh vực y dược và phù hợp với ngành dự thi mà không sử dụng quyền tuyển thẳng theo quy định của Bộ GDĐT, được cộng điểm vào kết quả điểm thi tuyển sinh như sau: Giải nhất : 2,0 điểm; giải nhì : 1,5 điểm; giải ba : 1,0 điểm.
 
Thí sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia có nội dung liên quan vào năm 2014 và tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2015 được ưu tiên xét tuyển.
 
Theo Infonet


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông