Điểm hẹn của những trái tim yêu thành phố

16:51 03/04/2019

Triển lãm ảnh tư liệu, nghệ thuật “Hải Phòng làm theo lời Bác” và “Ảnh đẹp du lịch Hải Phòng” vừa diễn ra trong những ngày qua tại Cát Bà đã thu hút được sự quan tâm, những tình cảm yêu mến của đông đảo của nhân dân du khách bốn phương.

Triển làm thu hút được sự quan tâm, yêu mến của đông đảo người dân và du khách bốn phương

Triển lãm bao gồm 2 nội dung chính. “Hải Phòng làm theo lời Bác” và “Ảnh đẹp du lịch Hải Phòng”. Bằng gần 150 hình ảnh, tư liệu, bản trích, thống kê, triễn lãm như một bộ phim quay chậm, đưa người xem trở với những thời khắc lịch sử 9 lần Bác Hồ về thăm Hải Phòng, Cát Bà - Cát Hải, cũng như giới thiệu về thành tựu hơn 70 năm Hải Phòng làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những hình ảnh, tư liệu được trưng bày tại triển lãm

Những hình ảnh, tư liệu được trưng bày tại triển lãm như: “Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, đảng viên và nhân dân đảo Cát Bà”. “Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Cát Hải”, “Tàu chuyến ĐuyMông ĐuyêcVin của hải quân Pháp đưa Bác trở về Việt Nam tại bến Ngự cảng Hải Phòng”, “Nhân dân Hải Phòng tưng bừng đón Bác”, “Chủ tịch Hồ Chí Minh nói chuyện với đại biểu nhân dân thành phố Hải Phòng”, “Bác thăm Nhà máy Xi măng Hải Phòng ngày 30-5-1957”, “Bác thăm Cảng Hải Phòng 30-5-1957”…

Hải Phòng là địa phương Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành nhiều sự quan tâm sâu sắc. Trong suốt những năm kháng chiến trường kỳ dù bận trăm công ngàn việc, Bác vẫn dõi theo tình hình người dân đất Cảng và có những chỉ đạo cụ thể.

Đặc biệt, cách đây 60 năm, ngày 31-3-1959, huyện Cát Hải vinh dự đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm. Tại đây, Bác đã dành nhiều thời gian để gặp gỡ với nhân dân - đặc biệt là các ngư dân.

Bác căn dặn Đảng bộ và nhân dân huyện đảo: “Rừng vàng biển bạc của ta do nhân dân ta làm chủ”, chúng ta phải biết đoàn kết giữ gìn và khai thác tốt nguồn lợi của biển để phục vụ cuộc sống, xây dựng quê hương và đất nước.

Và 9 lần về thăm Hải Phòng, lần nào Bác cũng để lại những ấn tượng sâu đậm không thể phai mờ trong ký ức mỗi người dân. Bác giản dị, ân cần, quan tâm đến tất cả mọi người…

Đó là vinh dự lớn của Đảng bộ và nhân dân thành phố Cảng cũng như huyện đảo Cát Hải - Cát Bà.

Thấm nhuần những lời dạy của Bác qua 9 lần về thăm, quân và dân Hải Phòng nói chung; huyện đảo Cát Hải nói riêng đã anh dũng bảo vệ quê hương trong những năm tháng chiến tranh; đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt lên khó khăn, từng bước xây dựng thành phố, huyện đảo ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Đặc biệt, từ một huyện đảo khó khăn, xa xôi Cát Hải đã vững bước đi lên trở thành trung tâm du lịch sinh thái rừng, biển đảo của thành phố và cả nước.

Huyện Cát Hải đã khẳng định được 2 ngành kinh tế trọng tâm là du lịch, thủy sản. Năm 2018, du lịch Cát Hải đón hơn 2,55 triệu lượt khách, tăng 18% so với năm 2017,  trong đó khách quốc tế đạt hơn 608 nghìn lượt tăng 27% so với năm 2017.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm phát triển toàn diện, an ninh quốc phòng được giữ vững. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật được đầu tư ngày càng đồng bộ…

Bên cạnh đó, triển lãm cũng giới thiệu đến công chúng và khách du lịch yêu nghệ thuật 50 tác phẩm đã được lựa chọn từ hơn 400 tác phẩm tham gia dự thi “Ảnh đẹp Du lịch Hải Phòng” năm 2018 do Sở Du lịch tổ chức.

Các tác phẩm đã đưa người xem đến những điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Hải Phòng nói chung và huyện đảo Cát Hải nói riêng như: “Khu bảo tồn động vật Cát Bà”-Nguyễn Hồng Phong, “Khu du lịch Đền Tràng Kênh Hải Phòng”-Nguyễn Đức Nghĩa, “Lễ hội vật truyền thống làng Vĩnh Khê”-Nguyễn Đức Nghĩa, “Hải Phòng điểm hẹn”-Vũ Nhang…

Mỗi bức ảnh là một phong cách riêng phản ánh nét đặc sắc, phong phú, đa dạng về mảnh đất, con người, cảnh quan thiên nhiên và những nét văn hóa đặc trưng của thành phố Hải Phòng.

Đặc biệt có nhiều ảnh giới thiệu về Đảo Cát Bà - hòn đảo đẹp và thơ mộng, đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 2004, được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng là Di tích danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt năm 2013 về các giá trị nổi bật và là vùng hội tụ đầy đủ các hệ sinh thái tiêu biểu nhất của Việt Nam, đang đệ trình UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long - Cát Bà.

Triển lãm “Hải Phòng làm theo lời bác” và “Ảnh đẹp du lịch Hải Phòng” thể hiện sự gắn bó, tự hào, yêu thương sâu sắc của những nhà nhiếp ảnh, những người con thành phố đối với Hải Phòng nói chung và Cát Bà-Cát Hải nói riêng.

Qua đó, góp phần quảng bá, tôn vinh mảnh đất, con người Hải Phòng, là cây cầu đưa du khách bốn phương đến gần hơn với Đảo ngọc, với Hải Phòng, đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng thương hiệu và phát triển du lịch thành phố…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích